Bệnh ung thư chắc chắn sẽ tìm tới gia đình bạn nếu làm điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh ung thư chắc chắn sẽ tìm tới gia đình bạn nếu làm điều này - hãy loại bỏ cấp tốc.

Ngoài yếu tố di truyền, duy trì những thói quen dưới đây khiến bạn có nguy cơ đối diện với ung thư cao hơn nhiều.

bệnh ung thư
Hãy sống khoa học để ngừa được bệnh ung thư

Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi

Thuốc lá là một chất gây nghiện nhẹ cho con người. Trong thành phần của thuốc lá có chứa hàm lượng lớn các chất nicotine và Carbon monoxide dấn đến quá trình ngăn cản sự vận chuyển oxy trong máu khiến cơ thể có thể bị các hiện tượng như suy hô hấp, gây bệnh viêm phế quản…và rất dễ dẫn đến bệnh ung thư phổi nguy hiểm đến cho bạn.

Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục, mỹ phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng của giấy vệ sinh sử dụng hàng ngày. Các nhà khoa học cảnh báo, giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng huỳnh quang, bột talc để làm trắng. Đặc biệt, loại giấy vệ sinh được tái chế nhiều lần có khả năng chứa khuẩn E.coli, vi rút viêm gan B.

Ăn nhiều thịt có thể gây ung thư vú

Nếu bạn ăn quá nhiều các loại thịt đỏ thì các chất béo bão hòa có trong thịt tích tụ nhiều trong cơ thể khiến kích thích sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Chính vì thế bạn nên hạn chế ăn với lượng thịt vừa phải và thay vào đó bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau, củ, quả rất tốt cho cơ thể.

Lười vận động gây ung thư dạ dày

Khi bạn lười không chịu khó hoạt động, tập thể dục thì các chất béo trong thức ăn không được chuyển hóa và sử dụng hết khiến bị tích tụ lại trong dạ dày và có thể dẫn tới các bệnh như đau dạ dày, viêm dạ dày. Ngoài ra nếu để lâu ngày nặng có thể bị ung thư dạ dày rất nguy hiểm.

Quan hệ tình dục phóng khoáng

Thời gian gần đây, không ít bạn trẻ có quan niệm khá thoáng trong vấn đề tình dục. Điều này gây nên các vấn đề sức khỏe tiêu cực như làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ hơn 2 – 3 lần so với bình thường.

Ăn thịt kiểu này là đang hại cả gia đình bạn
Ăn thịt kiểu này là đang hại cả gia đình bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy bỏ ngay thói quen ăn thịt dưới đây để tránh gây hại cho sức khỏe cả gia đình bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn