Ăn thịt kiểu này là đang hại cả gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy bỏ ngay thói quen ăn thịt dưới đây để tránh gây hại cho sức khỏe cả gia đình bạn.

Thịt là món ăn phổ biến của nhiều gia đình và cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây nên những tác hại khôn lường cho cơ thể. Và dưới đây là những điều cần tránh khi sử dụng thực phẩm này.

sai lầm khi ăn thịt
Thịt là món ăn phổ biến của nhiều gia đình 

Xơ vữa động mạch vì ăn quá nhiều thịt nạc

Một số người cho rằng, ăn thịt mỡ gây béo, thịt nạc vừa không gây béo vừa đảm bảo dinh dưỡng và chỉ ăn thịt nạc.

Thực tế, hàm lượng methionine trong thịt nạc khá cao, dưới sự thúc đẩy của chất xúc tác sẽ biến thành Homocysteine, chất này quá nhiều gây xơ vữa động mạch. Vì vậy, bạn nên ăn lượng thịt nạc phù hợp, không nên quá lạm dụng và ăn quá nhiều.
Thịt nấu quá lâu

Nhiều người có thói quen nấu thịt lâu vì nghĩ rằng, thịt càng nhừ càng tốt, càng dễ tiêu hóa và cơ thể dễ hấp thu. Tuy nhiên, thực tế các hợp chất vô hại, axit amin, creatinine, đường và hợp chất vô hại trong thịt khi ở nhiệt độ cao từ 200-300 độ C sẽ phản ứng tạo ra amin có hương thơm, loại amin này hàm chứa 12 hợp chất hóa học, trong có có 9 loại gây ung thư.
Vì vậy, bạn hãy bỏ ngay thói quen này để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Ăn nhiều thịt nạc

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm cơ thể sẽ thừa chất purin, chất này sẽ chuyển hóa thành các axit uric tăng lên tạo ra các tinh thể urat, các tinh thể đó lắng đọng tại thận sẽ gây ra sỏi thận, ở khớp sẽ gây viêm khớp”.

Bác sĩ Tường Vi - cán bộ Viện Công nghệ Sinh học - Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, mỗi loại thịt đều có công dụng và hạn chế riêng. Nếu dùng một cách vừa phải, chúng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Nhưng nếu lạm dụng, dù là thịt trắng hay thịt đỏ thì chúng cũng đều có khả năng gây hại cho sức khỏe như nhau.

Bác sĩ lo ngại khi những năm gần đây, thói quen ăn uống của người Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể. Lượng thịt động vật, thịt chế biến sẵn và chất béo đã tăng rất nhanh trong khẩu phần ăn của người Việt Nam. Kèm theo đó, tần số các bệnh như ung thư, tim mạch, tai biến và béo phì ở nước ta đang ngày càng tăng ở mức độ báo động.

Do đó, các chuyên gia khuyến nghị người dân cần tăng cường các thực phẩm tươi, tự nhiên, bổ sung chất xơ, các loại thịt từ gia cầm, thủy sản. Đặc biệt cần đa dạng nguồn thực phẩm hàng ngày.

Rửa thịt lợn bằng nước nóng

Nhiều người nghĩ rằng, rửa thịt lợn tươi bằng nước nóng sẽ giúp làm sạch thịt hơn nhưng thực tế, đây là điều khiến thành phần dinh dưỡng trong thịt bị mất đi nhiều.

Trong mô cơ thịt lợn và mô mỡ chứa đại lượng protein, ví dụ như protit hòa tan và protit ngưng tụ. Khi nước nóng thâm nhập vào thịt lợn, đại lượng protit hòa tan sẽ mất đi. Ngoài ra, trong protit hòa tan có acid glutamic và các thành phần khác, mất đi những chất này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của thịt lợn. Vì vậy nên dùng nước lạnh rửa sạch thịt.

Thực phẩm quen thuộc là tiên dược dành cho bà bầu
Thực phẩm quen thuộc là tiên dược dành cho bà bầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Phụ nữ mang thai hãy thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây để thai nhi luôn khỏe mạnh và tốt nhất cho cơ thể bà bầu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link