Bi hài chuyện tránh thai mà vẫn dính bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để kế hoạch nhiều cặp vợ chồng đã chọn những biện pháp tránh thai khác nhau. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sử dụng đúng phương pháp xong vẫn "dính chưởng" mang bầu.

Đặt vòng mà vẫn có thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp cổ truyền được áp dụng khá phổ biến, được xem là phương pháp tránh thai ưu việt, song nhiều chị em phải cười ra nước mắt trong việc dùng phương pháp này

Chị Thủy ở Từ Liêm (HN) có 1 con gái gần 2 tuổi và đặt vòng được hơn 1 năm và từ khi sinh con xong, chị cũng đặt vòng tránh thai. Sau khi được bác sĩ làm “thủ thuật” chị Thủy và chồng yên tâm “thả” thoái mái vì nghĩ rằng đặt vòng rồi nên không phải lo.

Dạo này, thấy trong người mệt mỏi, có những biểu hiện khác thường, chị chỉ nghĩ rằng do chăm con nhỏ nên mệt mỏi âu cũng là chuyện thường. Đến giờ chị vẫn chưa tháo vòng nhưng khi đi khám chị mới bất ngờ phát hiện ra mình có bầu được 7 tuần . Đi soi thì cái vòng nằm rất gần cái thai, chỉ có cách nhau 4mm! Thông báo với chồng, chị không biết nên vui hay buồn vì con còn bé và vợ chồng cô cũng chưa có ý định sinh thêm con, nhưng đã “lỡ”.

Nhiều chị em sau khi đặt vòng vẫn có thể “dính chưởng”. Trường hợp của chị Hằng, 25 tuổi, ở Giải Phóng cũng là một ví dụ.

Chị Hằng kết hôn được gần 1 năm, do chưa muốn sinh con nên chị và chồng thực hiện kế hoạch. Ban đầu chị đến một cơ sở y tế để đặt vòng tránh thai nhưng không hiểu sao được một thời gian trong người chị lại có dấu hiệu mệt mỏi, bị trễ kinh mất 15 ngày. 

Ban đầu chị Hằng tưởng đó là chuyện bình thường vì nghĩ do xáo trộn sinh hoạt, căng thẳng trong công việc làm thay đổi nội tiết nên mới chậm kinh. Sau đó, chị đi mua que thử về thì phát hiện mình có thai.

Theo bác sĩ Dung, giống như tất cả các biện pháp tránh thai như dùng thuốc, đặt vòng vẫn có tỉ lệ nhất định vẫn thụ thai. Tuy nhiên, những trường hợp này không nhiều so với hiệu quả kế hoạch hoá gia đình rất lớn mà đặt vòng mang lại. Ngoài ra, khi đặt vòng mà có bầu thì chị em cũng không cần quá lo lắng, không cần phải lấy vòng ra vì nó nằm ngoài ối nên không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Đặt vòng là biện pháp tránh thai an toàn, rẻ tiền, đạt hiệu quả cao. Điều chị em cần lưu ý là sau khi đặt, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra tình trạng, vị trí của vòng. Ngoài ra đến thời gian hết hạn của vòng, đến tuổi mãn kinh thì nên lấy vòng ra.

Tránh thai bằng các biện pháp truyền miệng

Bên cạnh những tình huống tránh thai khoa học mà vẫn mang bầu thì vẫn còn vô số những bạn trẻ tin vào những cách tránh thai "cổ truyền" được truyền miệng từ người này sang người kia. Và coi đó như bí kíp cứu cánh sau mỗi lần quan hệ.

Trường hợp của Thu là một ví dụ điển hình. Là sinh viên của một trường Đại học ở Hà Nội, Thu yêu một anh bạn cùng tỉnh, lại ở cùng xóm trọ. Do hàng ngày tiếp xúc với nhau, không kìm chế được cảm xúc nên hai người đã đi qua giới hạn. Sau mỗi lần “quan hệ” bạn trai dặn Thu phải rửa sạch âm đạo và đi tiểu ngay để tránh...có bầu.

Mặc dù đã làm theo cách của người yêu nhưng sau một vài lần quan hệ Thu vẫn bị “dính”. Thu nói:  “Em đã thử một vài cách, có lần thì đi tiểu ngay, có lần thì sau khi quan hệ xong thì em đi tắm và ngồi ngâm trong chậu nước cả tiếng đồng hồ cho tinh trùng loãng ra. Em nghe nói làm như vậy thì sẽ tránh được thai. Nhưng cũng chỉ hiệu quả được vài ba lần...”. Giờ bụng Thu đã lùm lùm lên trông thấy, cô không biết phải nói chuyện này thế nào với gia đình mình.

Nhiều bạn gái còn nghĩ tới biện pháp tránh thai bằng rau ngót! cho rằng, sau khi sinh nở, người ta hay ăn rau ngót để làm sạch rau còn sót lại. Vì vậy, sau khi quan hệ, ăn rau ngót thì sẽ không có thai hoặc đã có thai rồi mà ăn rau ngót thì thai sẽ “ra” mà không cần nạo hút!. Thậm chí nhiều bạn còn nghĩ ra cách đứng thốc dậy, nhảy “như nhảy dây” để “trôi hết ra, thì làm sao có thai được”!. Một số bạn sau khi quan hệ còn dùng chanh, dấm để tránh thai... gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

Các trường hợp giao hợp đứng, rửa âm đạo ngay sau khi giao hợp, uống nước dừa, ăn đu đủ... Các cách này chẳng có tác dụng chút nào vì nó không ngăn được trứng và tinh trùng kết hợp và phát triển thành thai nhi. Muốn tránh thai, tốt nhất hãy dùng một trong các biện pháp “hiệu quả” (dùng bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai, triệt sản...). Nếu cố dùng các cách nhảm nhí trên, chẳng những không tránh thai được mà còn tăng khả thụ thai cho mình.

Việc dùng các phương pháp để tránh có thai ngoài ý muốn là điều cần thiết. Tuy nhiên phải tùy thuộc vào hoàn cảnh và đối tượng để dùng những phương pháp phù hợp với độ tuổi và sức khỏe, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn