Choáng váng với nguyên nhân không ngờ khiến bạn khó có con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Choáng váng với nguyên nhân không ngờ khiến bạn khó có con - tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.

Vợ chồng bạn đều muốn có em bé nhưng cố gắng mãi vẫn chưa thành công. Cùng xem thử bạn có gặp phải tình trạng nào trong các nguyên nhân không ngờ cùng làm giảm khả năng thụ thai dưới đây!

mang thai
Ngày nay càng nhiều cặp vợ chồng khó có con

Uống rượu làm bạn khó có con

Tiến sĩ Jan Gill từ đại học Queen Margaret trực thuộc Ủy ban nghiên cứu các chất kích thích Scotland cho biết, chất cồn trong rượu có ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản của phái nữ. Nghiên cứu đã dẫn ra một vài ví dụ cụ thể điển hình sau khi bỏ rượu có thể mang thai lập tức. Nghiên cứu cũng đề cập tới một vài khảo sát khác chỉ ra rượu còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản nam giới.

Uống nhiều cà phê gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai

Đại học Nevada (Mỹ) đã công bố kết quả này vào năm 2011. Theo đó, các chuyên gia y khoa cho rằng, chất cafein trong cà phê chính là thủ phạm làm giảm hoạt động cơ gây ra tắc nghẽn vòi trứng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thụ thai của nữ giới. Nghiên cứu cũng đưa ra những con số thuyết phục về số lượng nữ giới sở hữu thói quen uống cà phê hàng ngày có tỉ lệ thụ thai thấp hơn hẳn so với những phụ nữ khác. 

Tuy vậy nghiên cứu vẫn còn gặp nhiều ý kiến trái chiều khi một số người cho rằng những nhân tố như thói quen sinh hoạt mới ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản chứ không phải cà phê là thủ phạm.

Cân nặng ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của phái nữ

Theo nghiên cứu của đại học Texas (Mỹ), 87% số lượng phụ nữ không nhận thức chính xác về số cân nặng của mình. Cụ thể hơn 48% cho rằng mình thiếu cân, 23% nghĩ rằng mình thừa cân và 16% tin rằng cân nặng của mình là hoàn hảo. Nhận thức sai lầm về cân nặng dẫn tới những thói quen ăn uống và tập luyện không đúng, gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái yếu.

Khi nào chị em cần đi khám bác sĩ khi gặp trở ngại trong việc thụ thai?

Trong trường hợp mẹ thường xuyên quan hệ và không dùng các biện pháp tránh thai mà vẫn không có thai trong vòng một năm, có khả năng mẹ đang gặp phải một vấn đề nào đó và đây là lúc cần một bác sĩ sản khoa để chẩn đoán và điều trị. Còn nếu mẹ được chẩn đoán một trong các triệu chứng như lạc nội mạc tử cung và mẹ hiện trên 35 tuổi, mẹ nên đi khám sau 6 tháng cố gắng có thai bất thành.

Chồng biết những điều này vợ sẽ vô cùng hưng phấn khi yêu
Chồng biết những điều này vợ sẽ vô cùng hưng phấn khi yêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chồng biết những điều này vợ sẽ vô cùng hưng phấn khi yêu - hãy tìm hiểu ngay để hôn nhân viên mãn.
Cả đời không say xe khi bạn nắm giữ bí quyết này
Cả đời không say xe khi bạn nắm giữ bí quyết này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cả đời không say xe khi bạn nắm giữ bí quyết này - hãy lưu lại ngay để luôn khỏe mạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link