Đau đớn: “Chồng em hiền lành lắm sao mắc sùi mào gà được”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị chết điếng khi biết mình bị nhiễm sùi mào gà, cả khối sùi như súp lơ treo lơ lửng ở gần cổ tử cung của chị.

Khi bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm sùi mào và và cho xét nghiệm HIV, chị H. vẫn chạy theo giải thích với bác sĩ đi, bác sĩ lại rằng chồng chị hiền lành và yêu vợ lắm nên không thể mắc bệnh sùi mào gà được.

sùi mào gà
Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm.

Khóc rưng rưng khi biết mình bị sùi mào gà

Đến khám tại Khoa Sản – Nam khoa Trung tâm y tế lao động Thái Hà, chị Bùi Thúy H. trú tại Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội chết điếng khi biết mình bị nhiễm sùi mào gà, cả khối sùi như súp lơ treo lơ lửng ở gần cổ tử cung của chị. Biện pháp điều trị bây giờ là đốt điện triệt khối sùi.

Lúc đầu chị H, chưa hiểu rõ về bệnh sùi mào gà nên chị chưa có phản ứng gì. Nhưng khi nghe bác sĩ nói đến bệnh sùi mào gà một căn bệnh lây qua đường tình dục và không thể chưa khỏi, hoàn toàn có thể tái phát bất cứ lúc nào và nguy cơ gây ung thư cổ tử cung rất cao, chị H. khóc rưng rưng không tin vào điều đó. Nhất là căn bệnh này lây qua đường tình dục, rất khó xảy ra khi hai vợ chồng chị đều chung thủy.

Khi bình tĩnh lại, chị H. mới kể gần đây thấy vùng kín ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, thậm chí thi thoảng xuất hiện một ít máu chảy ra. Chị sợ bị viêm nhiễm âm đạo nên đi khám. Bác sĩ khám và làm các xét nghiệm phát hiện chị bị sùi mào gà ở âm đạo và cả cổ tử cung. Ổ sùi gây chảy máu.

Lúc này, bác sĩ yêu cầu chị làm xét nghiệm HIV, chị H. hoảng loạn luôn miệng giải thích với bác sĩ rằng chồng chị rất hiền lành và yêu vợ, không có chuyện anh phản bội chị còn chị chỉ biết có chồng không biết đến ai thì sao có thể mắc sùi mào gà được.

Cả ngày, chị chẳng làm được việc gì vì nghĩ đến bệnh. Chị chờ ngày hôm sau đến lấy kết quả xét nghiệm HIV. Kết quả âm tính nhưng chị vẫn không tin vào sự thật mình bị sùi mào gà. Bác sĩ yêu cầu chồng chị đến khám và hai vợ chồng không được quan hệ tình dục trong thời gian điều trị.

Chị H. kể không biết nói với chồng như thế nào để anh đến bệnh viện khám. Chị sợ nói ra chồng chị lại nghi ngờ vợ có người khác mới lây bệnh qua đường tình dục. Hạnh phúc gia đình dễ tan vỡ.

Hậu quả một lần được chiêu đãi

Buổi tối về nhà, khi các con yên giấc ngủ, chị H. đưa tay ôm chồng rồi khẽ hỏi chồng có biểu hiện gì khác lạ ở “chỗ ấy” không. Chồng chị giật mình hỏi chị có chuyện gì. Lúc này, chị H. mới kể về chuyện mình đi khám phụ khoa và bác sĩ bảo bị sùi mào gà trong khi chị không biết có ai ngoài chồng.

Chị cũng tin tưởng chồng tuyệt đối nên hi vọng đó là chẩn đoán nhầm rồi chị bảo anh mai đi khám cùng mình. Chồng chị im lặng rồi hứa thu xếp công việc rồi đưa chị đi kiểm tra lại. Anh hỏi vợ khám ở đâu rồi.

Hôm sau, anh lặng lẽ quay lại phòng khám để kiểm tra. Kết quả anh dương tính nhiễm HPV. Lúc này, chồng chị H. mới tâm sự với bác sĩ vào dịp cuối năm ngoái về Đồng bằng sông Cửu Long công tác, anh được khách hàng ở đó mời đi liên hoan. Xong bữa nhậu, anh say khướt không chủ động được chính mình nên đã đi cùng khách hàng đến khách sạn quan hệ với gái mại dâm. Sau lần đó, anh ân hận và thấy có lỗi với vợ con. Anh cố giấu, coi như bí mật của riêng mình. Nào ngờ lại để lại hậu quả như thế.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - khoa Sản – Nam khoa, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội) cho biết hàng tuần bà đều gặp nhiều trường hợp mắc phải bệnh sùi mào gà.Tác nhân gây bệnh là do virus HPV, thuộc loại papova virus có DNA. Người ta tìm thấy HPV trong nhân của các tế bào biểu mô bị nhiễm và cho rằng nó có liên quan tới loạn sản và ung thư sinh dục. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, hoặc tiếp xúc với mầm bệnh khi da, niêm mạc xây xước. 

Đối với trường hợp của chị H, do khối sùi to và nằm ở âm đạo, cổ tử cung nên bôi thuốc không còn hiệu quả, bác sĩ phải đốt laser để triệt khối sùi. Chồng chị H. dương tính với HPV nhưng bệnh chưa tác phát dưới dạng sùi mào gà. Bác sĩ cho biết hai vợ chồng chị kiêng quan hệ tình dục và khi có biểu hiện xuất hiện ổ sùi chồng chị phải đến điều trị ngay.

Cô sinh viên bị
Cô sinh viên bị "dính" sùi mào gà ở mắt khi rửa chung khăn mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại phòng khám da liễu, bác sĩ cho cô làm xét nghiệm thì thấy kết quả dương tính với virus HPV. Bác sĩ cho biết cô đã mắc bệnh sùi mào gà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn