Dấu hiệu nhạy cảm trên cơ thể chị em không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy đi khám ngay để tránh gây hại tới sức khỏe.

bệnh phụ nữ
 

Khô âm đạo khi quan hệ

Khô âm đạo có thể do sự mất cân bằng nội tiết tố, nhiễm trùng âm đạo, ngứa hoặc tác dụng phụ của thuốc, kể cả thuốc kích thích rụng trứng. Bạn có thể sử dụng một loại chất bôi trơn an toàn giúp việc quan hệ tình dục thoải mái hơn và tìm đến bác sĩ phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân. Thông thường, chứng khô âm đạo cũng có thể được điều trị bằng các loại kem và chất bôi trơn.

Âm đạo có mùi bất thường 

Nếu bạn đang lo lắng về mùi âm đạo, hãy nói chuyện với bác sĩ phụ khoa. Nhìn chung, mùi cơ thể là do vệ sinh kém, có thể khắc phục bằng cách dùng xà phòng và chất khử mùi. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy một mùi lạ, đặc biệt là mùi hăng, ở âm đạo, đó có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng.

Trong thời gian mang thai, nhiễm khuẩn âm đạo có thể làm tăng nguy cơ sinh non, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhiễm khuẩn âm đạo nếu không được điều trị thường dẫn đến bệnh viêm vùng chậu, gây vô sinh. Bạn không nên sử dụng các dung dịch thụt rửa âm đạo để khử mùi vì chúng có thể trở thành nguyên nhân gây kích ứng và nhiễm trùng.

Đau bụng bất thường trong kỳ kinh nguyệt

Đau bụng bất thường trong chu kì kinh nguyệt: Nếu có những cơn đau liên tục kéo dài, mức độ dữ dội thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt
Lý do khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy xem những nguyên nhân nào khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi để có biện pháp phòng tránh hữu hiệu.
Dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng
Dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư khoang miệng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link