Điểm mặt những "dị nhân'' Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Những khả năng kì lạ như: ngủ trên mặt nước; không mặc quần áo, không tắm; không ngủ tưởng chừng không có thật trong cuộc sống lại xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam.

Người đàn ông ngủ nhiều giờ trên mặt nước.

Nguyễn Ngọc Dũng - “dị nhân” nổi tiếng nhất thôn Anh Trỗi, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình này còn có thể ngủ, co duỗi chân tay hay bê bất kỳ vật nặng gì khi nằm trên mặt nước mà không cần sử dụng bất cứ động tác nào. Anh sử dụng khả năng để cứu nạn nhân đuối nước

Sinh ra trong một gia đình nghèo, nhiều khó khăn. Ngày nhỏ bị viêm phổi cấp nên phải nghỉ học từ lớp 5. Lớn lên phụ cha mẹ làm nông nghiệp mưu sinh. Lần đầu tình cờ phát hiện bản thân có khả năng tự nổi trên mặt nước. Anh tâm sự: “Lên mười tuổi, căn bệnh viêm phổi không còn hành hạ nữa. Ngày ngày cùng đám bạn lội sông tắm mát, cả bọn lại rủ nhau thi bơi, từ bên này sông qua bên kia sông. Rồi có lúc mệt quá, mấy đứa lại thách nhau thi nằm ngửa trên mặt nước. Cả nhóm chăn trâu có gần chục đứa, nhưng chỉ duy nhất một mình tôi có thể tự nổi trên mặt nước từ sáng đến chiều. Có người làng nghe chuyện kỳ lạ bèn thách tôi tự nổi trên mặt nước từ ngày này sang ngày khác, tôi cũng thực hiện dễ dàng, không hề thấy mệt mỏi”.

người đàn ông nổi trên mặt nước
Dị nhân nổi trên mặt nước sử dụng khả năng của mình cứu người đuối nước

“Một dạo, tôi thử bê miếng bê tông nặng cả chục ký (kg) theo người rồi thả mình xuống nước. Lạ thay, người tôi vẫn cứ nổi lềnh bềnh, dù chẳng cần làm động tác gì. Tự nghĩ cũng thấy bất thường, tôi lại đâm lo không biết có phải mình bị bệnh. Nhưng lên bệnh viện huyện, bác sĩ khám sức khỏe tổng thể rồi bảo tôi chẳng làm sao cả. Thời gian trôi qua, lấy vợ sinh con, lại vất vả mưu sinh nên tôi cũng chẳng để ý làm gì nữa”.

Trước đó, anh Huỳnh Công Lịnh (32 tuổi), trú tại ấp Tân Thành A, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau và ấp Tân Thới B, xã Tạ An, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, người ta từng nhắc nhiều về ông Hứa Hoàng Cương (50 tuổi).

Con “ma rừng” của bản Piêng Đồn.

Đó là cái tên mà người dân nơi đây dùng để gọi ông Lô Văn Yên, 51 tuổi ở bản Piêng Đồn, xã Tam Đình, huyện Tương Dương (Nghệ An). Ngày nhỏ, vì gia đình nghèo, nhà đông anh em nên mỗi năm, Yên chỉ được một bộ quần áo để mặc. Tuy vậy, đến năm 7 tuổi, Yên bỗng sinh chứng ghét mặc quần áo, kể cả khi có quần áo mới mua. 

Suốt từ ngày bé cho đến tận bây giờ, ông chỉ lấy chiếc chăn màu đỏ quấn quanh người mà không hề mặc quần áo. Cũng từ đấy, Yên không bước chân ra khỏi nhà, chỉ quanh quẩn trong góc, đến bữa bố mẹ phải mang cơm cho ông ăn riêng. 

Lô Văn Yên - dị nhân không mặc quần áo
Dị nhân Lô Văn Yên đan lưới cho người dân đánh cá trên sông Lam

Chẳng mấy chốc, từ một cậu bé mạnh khỏe, Yên đã trở nên ốm yếu xanh xao, gầy còm. Người ta cho rằng, Yên đã bị ma nhập vào người và thêu dệt lên câu chuyện kỳ bí về “con ma rừng” Lô Văn Yên.

Gần 40 năm nay, ông Lô Văn Yên nằm một chỗ, không hề đi ra ngoài, không hề được đi học nhưng cũng không khi nào phải đi viện hay đau ốm vặt ngoài việc bị teo đôi chân. 

Ông cũng có nhiều tài lẻ. Dù chưa một lần đến trường, chưa một lần được học chữ nhưng ông lại tính toán rất giỏi. Không biết mặt chữ, mặt số nhưng lại cộng trừ nhân chia rất thuần thục. Ngoài việc biết tính toán, Yên còn rất khéo tay trong việc đan lát; đặc biệt là đan chài, lưới cho dân bản đánh cá trên sông Lam. Không chỉ vậy, ông còn có thể sửa chữa đồ điện dân dụng, quấn cuộn dây cho turbin bị cháy, đài cassette bị hỏng – công việc mà cả bản không một ai biết.

Người đàn ông 14200 ngày không ngủ.

Ông Phạm Phú Ngà khiến người dân thôn Đông An, xã Đông Giang, Đông Hưng, Thái Bình ngạc nhiên bởi khả năng không ngủ của mình. Suốt 39 năm nay, dù không ngủ nhưng ông vẫn khỏe mạnh bình thường. Ở tuổi 63, ông vẫn đi làm bảo vệ thuê cách nhà 20 km. Ban ngày ông làm việc bình thường như mọi người, kể cả việc đồng áng nặng nhọc, nhưng tối thì tôi lại vò võ nhìn lên trần nhà". Ông cho hay, cứ mỗi lần thử chợp mắt 1-2 phút là toàn thân ông mệt lử, đầu óc choáng váng, ngày hôm sau không thể đi đứng được

Dị nhân Phạm Phú Ngà
Dù 63 tuổi, dị nhân Phạm Phú Ngà vẫn khỏe mạnh dù không ngủ nhiều năm

Theo lời ông Ngà, từ nhỏ đến năm 17 tuổi, ông vẫn ngủ bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng kể từ ngày ông nhổ hết các cây mẫu đơn ở mónggôi miếu thờ của làng, cứ nhắm mắt là thấy có ai đó gọi tên trong cơn ác mộng. Từ đó ông ngủ rất ít. Đến năm 1974, ông bắt đầu không ngủ ở tuổi 24. 

Không chỉ bị mất ngủ 39 năm, "dị nhân" Phạm Phú Ngà còn sở hữu nhiều khả năng đặc biệt khiến nhiều người tận mắt chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng. Có lúc ông ăn hết một thúng cơm dành cho 20 người cũng không thấy no, lúc thì có thể nhịn đến 10 ngày không thấy đói, thậm chí ông từng uống 21 lít rượu mà không thấy say trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn