Điều cần phải làm ngay sau khi đi bơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều bạn cần làm ngay sau khi đi bơi để không hại sức khỏe, nên lưu ý nhé!

Điều cần phải làm ngay sau khi đi bơi
Đi bơi rất tốt choi sức khỏe.

Vệ sinh tai sau khi bơi

Tai là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm đối với những người yêu thích môn thể thao bơi lội. Nước cộng với vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tai chính là “thủ phạm” khiến tai bị viêm, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể biến chứng sang viêm tai giữa và nhiều rắc rối khác.

Vì thế sau khi đi bơi bạn nên vệ sinh tai sạch sẽ bằng cách lau khô và dùng bông tai thấm khô nước trong tai để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Tắm gội ngay sau khi đi bơi

Hóa chất cũng có thể khiến cho da bị khô do những hệ lụy của nó, vậy nên cần tắm gội lại ngay sau khi bơi xong bằng nước thường và xà bông.

Bằng cách này bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ ảnh hưởng mặt trái của nước bể bơi với da và tóc.

Chăm sóc “vùng kín” kỹ càng

Vùng kín là cơ quan cần nhận được từ bạn sự chăm sóc chu đáo và cẩn thận nhất là sau khi tiếp xúc với nước bể bơi, chúng rất có nguy cơ bị “tấn công” bởi hóa chất, vi khuẩn, virus và những mầm bệnh ẩn họa.

Vậy nên cần “tắm, gội” vùng kín cẩn thận có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh có hoạt tính dịu nhẹ để “tẩy” sạch những mầm họa đe dọa “cô bé” và “cậu bé”.

Đặc biệt với chị em đang trong kỳ đèn đỏ, hoặc trước và sau kỳ đèn đỏ 3 ngày, hay đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên đi bơi.

Không nên ăn quá nó sau khi đi bơi

Bơi lội là quá trình vận động các cơ, bắp thịt và mọi bộ phận trong cơ thể, ngoài ra bơi lội cũng là môn thể thao giúp bạn gìn giữ vóc dáng chuẩn do tiêu hao được một lượng lớn năng lượng trong cơ thể vì thế sau khi đi bơi bạn thường có cảm giác đói bụng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng đừng nên ăn uống lấp đầy 100% cái bụng rỗng của bạn vì nó sẽ khiến cho bạn dễ bị tăng cân, béo phì nhất là trong giai đoạn giảm cân.

Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên ăn nhẹ sau khi đi bơi, nên ưu tiên các món ăn chế biến từ rau, củ, quả thay vì các món ăn chế biến từ đạm, thit, chất béo, tinh bột, đồ ăn nhanh.

Đừng quên uống nước

Cũng như các hoạt động thể thao khác, trước và sau khi bơi nhớ phải bổ sung lượng nước cho cơ thể. Bạn không nên nghĩ bốn bề đều là nước cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước.

Chăm sóc cơ thể sau khi bơi

Những hóa chất cùng các chất bẩn từ bể bơi có thể gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể. Điển hình, nó dẫn đến nhiều căn bệnh về tai, mắt, mũi, các bệnh phụ khoa… Không những thế, chúng ta còn phải đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng xấu tới da và tóc.

Chính vì vậy, ngay sau khi đi bơi, các bạn cần chú ý tắm gội sạch sẽ, làm sạch tai bằng bông tăm, nhỏ thuốc dưỡng mắt, sử dụng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín… Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp dưỡng da và tóc như dùng dầu xả làm mềm tóc, sử dụng mặt nạ dưỡng.

Những việc cần làm với thai phụ sau khi bơi

- Phải tắm rửa lại sạch sẽ, nhưng tuyệt đối không nên tắm hơi.

- Bơi xong nên đi tiểu tiện ngay để phòng viêm âm đạo.

- Nhỏ thuốc nhỏ mắt để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

- Sau khi bơi nhiệt độ cơ thể xuống thấp, nên chú ý giữ ấm và bổ sung lượng nước kịp thời.

Những người nếu đi bơi sẽ nguy hại cho sức khỏe
Những người nếu đi bơi sẽ nguy hại cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bơi lội dù tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích hợp với môn thể thao này, bạn hãy lưu ý nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn