Hoa cúc - thần dược trị đau đầu chấm dứt ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy sử dụng những bài thuốc chữa đau đầu cực đơn giản và hiệu quả với hoa cúc để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe...

Trong y học, đau đầu là triệu chứng đau nhức ở phần đầu do nhiều chứng bệnh khác nhau gây ra.. Đau đầu là do sự xáo động trong các cấu trúc nhạy cảm đau trong đầu. Bản thân bộ não không nhạy cảm với đau, vì nó không có thụ thể cảm nhận đau.

đau đầu, trị đau đầu, bài thuốc dân gian, làm mẹ, chăm con, gia đình
Hoa cúc - thần dược trị đau đầu chấm dứt ngay lập tức.

Một số vùng trên đầu và cổ có các cấu trúc nhạy cảm đau. Các cấu trúc đó được chia làm 2 loại: trong sọ (mạch máu, màng não, và các dây thần kinh sọ) và ngoài sọ (màng ngoài xương sọ, cơ, dây thần kinh, động mạch và tĩnh mạch, mô dưới da, mắt, tai, xoang và niêm mạc).

Khi bị đau đầu luôn ảnh hưởng tới mọi công việc cũng như hoạt động thường ngày, thông thường người ta sẽ dùng các loại thuốc từ tây y để điều trị nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn. Vậy tại sao bạn không sử dụng tới các bài thuốc nam hoặc bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh đau đầu này mà không bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưới đây là cách trị căn bệnh đau đầu này với hoa cúc vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

Bài 1: Cúc hoa trắng 100g, rượu trắng 1000ml. Cúc hoa loại bỏ tạp chất, cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem ngâm trong bình rượu trắng, sau 7 ngày thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20 ml. Công dụng: Thanh can minh mục, sơ phong giải độc, dùng thích hợp cho trường hợp đau đầu kinh niên, hay tái phát, hoa mắt, mờ mắt, bụng ngực bồn chồn không yên.

Bài 2: Cúc hoa dại (dã cúc hoa) 10g, lá dâu 10g, đạm đậu xị 15g, ba vị tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Sơ phong tán nhiệt, thanh can giải độc, dùng tốt cho đau đầu thể Phong nhiệt.

Bài 3: Cúc hoa 10g, thục địa 15g, kỷ tử 15g, ba vị tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Bổ thận dưỡng can, bổ huyết tán phong. Dùng thích hợp cho đau đầu thể Can dương thượng cang.

Bài 4: Cúc hoa 10g, Long tỉnh trà (một loại trà của Trung Quốc, nếu không có dùng trà khô thường dùng thay thế) 3g, hãm uống thay trà trong ngày. Công dụng: Sơ tán phong nhiệt, thanh can minh mục, dùng tốt cho đau đầu thể Can dương thượng cang.

Bài 5: Cúc hoa 30g, lá dâu phơi sương 30g, vừng đen 30g, các vị tán vụn, hãm với nước sôi uống thay trà trong ngày. Công dụng: Khứ phong thanh nhiệt, bồi bổ can thận, dùng cho đau đầu thể Phong nhiệt và Can dương thượng cang.

Bài 5: Cúc hoa 9g, bạch chỉ 9g, hãm với nước sôi, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Khứ phong thắng thấp, chỉ thống, dùng thích hợp cho đau đầu thể phong thấp.

đau đầu, trị đau đầu, bài thuốc dân gian, làm mẹ, chăm con, gia đình
Chữa bách bệnh nhờ hoa hồng bạn đã biết?
Các chất có lợi trong cánh hoa hồng như vitamin C, K, vitamin nhóm B, carotene, canxi, kali… rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch…
Theo:  khoevadep.com.vn