5 thảo dược là kháng sinh kỳ diệu từ thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thảo dược từ thiên nhiên nhưng lại có công năng thần kỳ như kháng sinh, bạn nên biết để tận dụng lợi ích từ chúng nhé!

Hành tây là thuốc kháng sinh tự nhiên và chất khử trùng. 

Hành tây

Hành tây được yêu thích ở khắp thế giới không chỉ bởi hương vị hấp dẫn của nó mà còn nhờ khả năng chữa bệnh của chúng. Hành tây là thuốc kháng sinh tự nhiên và chất khử trùng.

Nếu ăn hành tây thường xuyên có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus. Hành tây có được khả năng là nhờ hợp chất allicin.

Cây hẹ

Hẹ không những là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn như tôm xào lá hẹ, hẹ xào gan dê, cháo hẹ, mì vằn thắn... Không những thế, nó còn là vị thuốc quý - kháng sinh từ thiên nhiên trị nhiều bệnh.

Cây hẹ còn gọi cửu thái, tên khoa học là Alllium tuberosum, họ Hành - Allaceae. Cây được trồng làm gia vị, có chứa hợp chất sunfua, saponin, chất đắng, hoạt chất odorin, giàu vitamin C và có tác dụng kháng khuẩn tốt, đặc biệt đối với đường hô hấp và đường ruột.

Bắp cải

Bắp cải từ lâu đã được đánh giá cao vì tính kháng khuẩn của nó. Nguyên nhân là do nó có chứa hàm lượng lưu huỳnh cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại một cách tự nhiên, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người.

Mật ong

Mật ong có chứa một protein gọi là defensin-1 có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại và tăng cường hệ thống miễn dịch nói chung, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

Quế

Quế có chứa các hợp chất có thể tiêu diệt một số vi khuẩn có hại, thậm chí là E.coli, do đó nó được coi kháng sinh tự nhiên. Tuy nhiên, chất chống ôxy hóa của nó cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Top thực phẩm vừa giảm cân lại kháng viêm hiệu quả
Ngoài tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch tỏi còn có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt.
5 đồ dùng quen thuộc gây hại cho "cô bé"
Đôi khi bạn không ngờ rằng những vật dụng quen thuộc lại chính là nguyên nhân gây hại cho vùng kín của bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link