5 đồ dùng quen thuộc gây hại cho "cô bé"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi bạn không ngờ rằng những vật dụng quen thuộc lại chính là nguyên nhân gây hại cho vùng kín của bạn.

Hãy cẩn thận với những đồ dùng thường ngày để tránh gây hại cho "cô bé" của bạn.

Toilet công cộng

Theo thống kê thì nhà vệ sinh công cộng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây hại cho con người và trong số đó có đến 95% vi khuẩn là “thủ phạm” gây nên những chứng bệnh lây lan qua đường tình dục.

Chính vì thế, thường xuyên sử dụng toilet công cộng đặc biệt là bồn cầu công cộng sẽ khiến bạn rất dễ trở thành “nạn nhân” của các chứng bệnh phụ khoa. Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc nếu có thì nên tìm cách không ngồi trực tiếp xuống bồn cầu khi đi vệ sinh.

Dung dịch vệ sinh

Bạn không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng diệt khuẩn tắm rửa nhiều lần trong một ngày. Vì dung dịch vệ sinh và xà phòng đều chứa một số hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Phấn rôm

Một số chị em phụ nữ thích dùng phấn rôm để thoa vào “vùng kín” với mục đích giúp cho “cô bé” có cảm giác khô ráo, dễ chịu hơn trong những ngày khí hư tiết ra nhiều (giai đoạn rụng trứng) hoặc trong những ngày mùa hè nóng nực. Tuy nhiên, xét dưới góc độ khoa học thì đây lại là thói quen rất nguy hại, làm tăng nguy cơ mắc chứng ung thư buồng trứng.

Các chuyên gia thuộc khoa Sản phụ khoa trường ĐH Peking (Úc) cho rằng trong thành phần của phấn rôm có chứa những chất hóa học như magie ocid, silica, magie silicat… những chất hóa học này khi tiếp xúc với âm đạo sẽ kết hợp với những thành phần vô cơ trong âm đạo làm tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Quần áo ướt

Sau khi tập thể dục xong, bạn không tắm, không thay quần áo và sau đó bạn đi đây đó trong bộ quần áo ướt. Nghe có vẻ thoải mái đấy nhưng thói quen này không tốt cho sức khỏe.

Bạn càng mặc quần áo và đồ lót ướt càng lâu thì càng dễ bị nhiễm trùng đường tiểu, theo tiến sĩ Rabin. Mồ hôi và muối có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây nhiễm trùng vùng chữ V.

Băng vệ sinh hàng ngày

Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày xuất phát từ suy nghĩ dùng như thế đỡ phải thay quần chip. Nhưng chị em không biết rằng dùng như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển ở vùng kín bởi khi dùng băng vệ sinh, vùng kiến sẽ không được khô thoáng, là điều kiện lí tưởng để vi khuẩn khuẩn xấu trú ngụ.

5 đồ dùng quen thuộc gây hại cho
Thói quen phổ biến khiến đa số người Việt bị sỏi thận
Tại Việt Nam, số người mắc bệnh sỏi thận gia tăng rất nhanh so với con số thống kê của những năm trước.
5 đồ dùng quen thuộc gây hại cho
Bí quyết hết mỡ thừa sau tết chỉ trong một tuần
Hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn để có vòng eo thon gọn sau 1 tuần.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link