Nguy hại không ngờ từ sở thích ăn bánh mỳ hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn bánh mì thường xuyên rất hại cho sức khỏe bạn hãy chú ý nhé!

Bánh mì là một loại thực phẩm được nhiều người ưa dùng trong các bữa ăn, nhất là bữa ăn sáng. Tuy nhiên, bánh mì lại được các chuyên gia khuyến cáo là không nên sử dụng nhiều trong chế độ ăn hàng ngày.

bánh mì
Bánh mì rất hại cho sức khỏe.

Tăng đường huyết

Theo Boldsky, bánh mì được làm từ bột ngũ cốc, cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa nhanh chóng thành glucose trong máu, kích thích sản xuất các hormone béo insulin. Thậm chí, bánh mì còn có chỉ số đường huyết GI cao hơn so với các loại kẹo ngọt. Lượng đường trong máu tăng giảm liên tục có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh chóng. Điều này tiếp tục gây ra một chu kỳ ăn thường xuyên, dẫn tới tình trạng béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Chứa nhiều gluten xấu

Thành phần chính trong bánh mì là lúa mì, trong đó có chứa gluten, loại protein có thể gây ra các tác dụng phụ như đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường ruột và mệt mỏi. Thậm chí, glutein còn liên quan đến căn bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một loại thuốc phiện.

Tăng lượng Cholesterol

Trong một nghiên cứu, 36 người được chọn ngẫu nhiên và được chia thành hai nhóm. Họ ăn một lượng lớn ngũ cốc yến mạch hoặc ngũ cốc lúa mì. Sau 12 tuần, các nhà nghiên cứu bắt đầu tiến hành đo lượng mỡ trong máu của cả hai nhóm.

Những người đã ăn các loại ngũ cốc yến mạch thì kết quả cho thấy trong cơ thể họ đã giảm được các cholesterol xấu. Về cơ bản, ngũ cốc yến mạch cải thiện đáng kể nồng độ lipid trong máu. Trong khi đó ngũ cốc lúa mì lại làm tăng tổng số cholesterol xấu và nhỏ, dày đặc lên đến 8%. Các loại cholesterol này có liên quan chặt chẽ đến các bệnh tim mạch.

Tăng nguy cơ gây ung thư thận

Kết luận trên được Viện nghiên cứu dược Milan (Ý) rút ra sau cuộc khảo sát chế độ ăn uống của 767 bệnh nhân bị RCC (ung thư biểu mô tế bào thận) và 1.534 người khỏe mạnh cách đây 9 năm. Khi so sánh giữa nhóm hấp thu nhiều ngũ cốc nhất và nhóm ít nhất, bánh mì đã làm tăng nguy cơ mắc bệnh RCC lên 94%; mì ống và gạo ở mức 29%; sữa và yoghurt 27%. Ngược lại, nguy cơ trên giảm 26% ở nhóm ăn nhiều thịt gia cầm và giảm 35% ở nhóm ăn nhiều rau quả.

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của quả măng cụt
Công dụng chữa bệnh thần kỳ của quả măng cụt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả măng cụt chứa một lượng lớn vitamin rất tốt cho sức khỏe bạn cần chú ý ăn thường xuyên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn