Mặc quần lót chật, cơ thể phải nhận những hậu quả gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hậu quả cơ thể phải nhận khi mặc đồ lót chật, bạn hãy lưu ý ngay.

tác hại khi mặc đồ lót chật
Nếu bạn mặc đồ lót chật trong thời gian dài, nó có thể cản trở lưu thông máu.

Cản trở máu lưu thông

Nếu bạn mặc đồ lót chật trong thời gian dài, nó có thể cản trở lưu thông máu. Do đó, các dây thần kinh tại khu vực này có thể bị tê liệt. Nếu không nhận được đủ khí ô xy qua dòng máu, các mô có nguy cơ chết sớm, theo hãng tin Times News Network.

Ảnh hưởng đến tinh trùng

Mặc đồ lót quá chật khiến háng bị thắt chặt dẫn đến giảm số lượng tinh trùng, gây ức chế việc sản xuất tinh trùng.

Viêm nhiễm âm đạo

Quần lót chật cản trở lưu thông máu tới vùng âm đạo gây kích ứng và viêm nhiễm. Biểu hiện là ngứa râm ran ở vùng kín.

Ợ nóng

Quần lót chật cạp cao bó chặt bụng và dạ dày của bạn, làm trào ngược axit lên thực quản gây ợ nóng.Nhiễm trùng đường tiết niệu

Phụ nữ mặc quần lót chật rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Môi trường âm đạo không thông thoáng cũng là nguyên nhân gây nhiễm nấm và các bệnh phụ khoa.

Bệnh về da

Bạn sẽ thấy xuất hiện những đốm đỏ hoặc vết xây xát ở háng hoặc eo. Đây là những biểu hiện bất thường ở da do mặc quần lót chật.

Gây nhiễm trùng âm đạo

Đồ lót ôm sát cản trở sự lưu thông máu đến khu vực nhạy cảm, từ đó gây viêm và kích ứng vùng da ở đây. Bạn cũng có cảm giác ngứa ran ở đó.

Lưu ý khi dùng quần lót

- Chất liệu

Đối với các hoạt động thường ngày, quần lót làm từ cotton và sợi tổng hợp là phù hợp nhất. Trong khi đó, những loại chất liệu cao cấp hơn như lụa nên được dành cho những sự kiện đặc biệt. Đối với những người tập gym, sợi tổng hợp là lựa chọn hàng đầu bởi nó không thấm mồ hôi.

- Thời gian sử dụng

Thông thường, một chiếc quần lót mặc được trong một ngày. Tuy nhiên, với những người hay đổ mồ hôi hoặc chơi thể thao, thời gian này nên giảm xuống còn nửa ngày.

- Các kiểu dáng

Đối với nam giới, hay ngại thay đổi nên thường chỉ gắn mình với một loại quần lót duy nhất. Tuy vậy, lời khuyên của các chuyên gia là hãy chọn đồ có màu sắc, chất liệu, đường cắt và phong cách khác nhau, mỗi loại ít nhất một chiếc. Điều này sẽ giúp phái mạnh tự tin hơn trong nhiều trường hợp.

Và đặc biệt, dù với đàn ông hay phụ nữ thì bạn cũng không nên mặc đồ lót chật, bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ quan sinh dục nói riêng và sức khỏe nói chung.

Thụ thai: Những sai lầm nhưng vẫn 'tin sái cổ'
Thụ thai: Những sai lầm nhưng vẫn 'tin sái cổ'
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những sai lầm dưới đây về vấn đề thụ thai nhưng các mẹ vẫn tin sái cổ, bạn hãy xem mình có thế hay không!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn