Nếu mắc những sai lầm này bạn sẽ bị tổn thọ 15 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn bị tổn thọ thì hãy dùng ngay những thói quen dưới đây!

Uống trà hay cà phê khi chưa ăn sáng

thói quen gây tổn thọ
Uống trà hay cà phê khi bụng trống rỗng sẽ không tốt cho dạ dày, lâu dài có thể gây bệnh về sau.

Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm. Uống trà hay cà phê khi bụng trống rỗng sẽ không tốt cho dạ dày, lâu dài có thể gây bệnh về sau.

Bắt đầu ngày mới với dạ dày trống rỗng

Sau một đêm dài, cơ thể cần khá nhiều năng lượng mới nạp vào để chuẩn bị hoạt động cho ngày mới. Để cơ thể bị "đói" sẽ khiến tinh thần giảm sút, hay cáu kỉnh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới sẽ trở nên sắc bén hơn trong công việc và có tâm trạng tốt hơn khi họ đã có bữa ăn sáng trước khi lao vào công việc hơn so với khi bỏ qua các bữa sáng.

Do đó, để cho não có năng lượng làm việc một cách linh hoạt và tỉnh táo, bạn cần cung cấp đủ nguyên liệu cho cơ thể hoạt động với đa đạng các loại protein và khoáng chất.

Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở một cách chậm rãi và thư thả. Cố đừng gây áp lực cho dạ dày khi ăn sáng gấp gáp, cuống cuồng.

Bỏ ăn sáng là thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Cơ thể bạn cần năng lượng để bắt đầu hoạt động và hoạt động hiệu quả cho cả ngày, vì thế bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi sáng để nạp đủ năng lượng cần thiết.

Vắt chéo chân

Tư thế ngồi vắt chéo chân sẽ khiến cho máu lưu thông ở chân kém, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Với những người mắc bệnh phình tĩnh mạch, viêm khớp, đau dây thần kinh, huyết khối tĩnh mạch, ngồi tư thế này sẽ càng khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng.

Để ria mép

Râu có “chức năng” hấp thụ các chất độc hại xung quanh. Người để râu (ria mép) có chỉ số nhiễm độc không khí cao gấp 4,2 lần so với người không để râu. Đặc biệt, những ai nuôi râu dưới cằm, lại để hình chữ bát, chỉ số nhiễm độc không khí cao gấp 7,2 lần. Nếu kết hợp với hút thuốc, chỉ số này sẽ lên tới 50 lần so với người không để râu.

Nheo mắt nhìn

Những người mắt kém, cận thị, khi muốn nhìn rõ vật gì đó thường có sẽ nheo mắt lại để nhìn cho rõ. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến mắt trở nên mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, lại khiến đuôi mắt sớm xuất hiện nếp nhăn.

Để chuông báo thức ở chế độ ngủ thêm

Tỉnh dậy bất ngờ vì tiếng chuông, sau đó lại cố nán lại ngủ thêm chút, hay lại đi vào giấc ngủ sâu một lần nữa và cuống cuồng tỉnh dậy khi đã quá trễ giờ.

Khi đó, cơ thể không những bị mệt mỏi mà bạn cũng sẽ rơi vào tâm trạng cáu bẳn, khó chịu khi ngày mới chỉ mới bắt đầu. Tinh thần và sức khỏe bạn sẽ giảm sút nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra. Do vậy, đây là một trong những thói quen gây tổn thọ nhiều người mắc nhất.

Trái cây có tác dụng giảm cân nhanh chóng
Trái cây có tác dụng giảm cân nhanh chóng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thường xuyên bổ sung trái cây đúng cách là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn