Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh tim mạch có rất nhiều hình thức, và vì vậy cũng có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh lý về tim.

Bệnh tim mạch luôn là nỗi lo lắng của nhiều người, hàng năm căn bệnh này cướp đi rất nhiều sinh mệnh. Vậy để ngăn ngừa nó bạn phải biết được đâu là nguyên  nhân gây ra chứng bệnh này.

Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Lười vận động làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch .

Dưới đây là những nguyên nhân khiến những bệnh tình liên quan tới tim mạch ngày càng gia tăng, bạn nên biết để có cách phòng tránh sớm nhé!

- Hút thuốc lá: Hút thốc là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý động mạch vành, tăng huyết áp, bệnh động mạch ngoại biên… 
  
- Lười vận động : Lười hoạt động thể lực làm tăng khả năng xuất hiện bệnh tăng huyết áp, bệnh động mạch vành… 
  
- Béo phì : Thừa cân là yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh động mạch vành. Bạn nên kiểm soát cân nặng và duy trì với một trọng lượng hợp lý. 
  
- Stress: Trong cuộc sống hang ngày, căng thẳng, stress tâm lý đều được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. 
  
-   Mỡ máu cao : Tăng cholesterol máu làm thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch, nó là yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh lý động mạch cảnh, động mạch chủ, động mạch vành, động mạch chi dưới. 
  
- Huyết áp cao : Theo cảnh báo của các chuyên gia tim mạch, huyết áo cao là kẻ giết người thầm lặng, nó là yếu tố nguy cơ làm xuất hiện và tiến triển bệnh lý động mạch vành, bệnh động mạch chủ, bệnh động mạch ngoại biên… Do đó, bạn cần điều trị tăng huyết áp theo phác đồ của bác sỹ tim mạch để làm giảm nguy cơ tiến triển bệnh lý tim mạch. 
  
- Tiểu đường: Tiểu đường là yếu tố nguy cơ rất mạnh mắc các bệnh lý tim mạch như bệnh lý động mạch vành, bệnh động mạch cảnh, bệnh động mạch chủ và bệnh động mạch ngoại biên… Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, bạn cần tuân thủ điều trị bệnh này nghiêm ngặt để tránh biến chứng tim mạch. 

- Tuổi tác: Theo các chuyên gia cho biết, tuổi càng cao thì yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch càng tăng.  
  
- Giới tính : các nhà nghiên cứu đã cho biết, trong độ tuổi từ nhỏ đến trung niên, nam bị bệnh tim mạch nhiều hơn nữ, nhưng đến tuổi mãn kinh thì tỉ lệ bệnh tim mạch ở nữ xấp xỉ ở nam. 
  
- Di truyền : Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bố mẹ hay anh chị em bị bệnh tim thì con cái, anh chị em ruột có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Đối với phụ nữ, thuốc ngừa thai cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch ở phụ nữ.Thuốc viên ngừa thai sẽ làm tăng nhẹ nguy cơ nhồi máu cơ tim sớm ở nữ giới.

Uống thuốc viên ngừa thai sẽ làm tăng nhẹ nguy cơ nhồi máu cơ tim sớm ở nữ giới, nếu kèm thêm hút thuốc lá thì nguy cơ này tăng lên rất nhiều lần. Ngòa ra, trong giai đoạn mang thai nếu bị tiền sản giật, tiểu đường, hoặc người sinh con nhẹ cân cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim sớm. 

Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Thói quen không ngờ làm giảm "ham muốn"
Có những thói quen không ngờ làm giảm ham muốn tình dục, vợ chồng bạn nên lưu ý những điều dưới đây nhé!
 
Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Nguy hại "chết người" từ những bữa tiệc tùng cuối năm
Cuối năm là dịp nhiều người lơ là chăm sóc sức khỏe nhất, đó chính là lý do vì sao cơ thể bạn sẽ gặp nhiều căn bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn