Nhóm thực phẩm quen thuộc "giết chết" tinh trùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều loại thực phẩm làm ảnh hưởng đến các hormone giới tính, chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng cũng như khả năng thụ thai.

Ngày này, tỷ lệ các cặp vợ chồng bị hiếm muộn, vô sinh ngày càng nhiều và đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ mới lập kết hôn.

sức khỏe, sức khỏe sinh sản, vô sinh, yếu sinh lý, đàn ông, thực phẩm
Nhóm thực phẩm quen thuộc "giết chết" tinh trùng.

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai gây vô sinh, trong đó nguyên nhân do ăn uống cũng đóng một vai trò khá quan trọng. Có nhiều loại thực phẩm làm ảnh hưởng đến các hormone giới tính, chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng cũng như khả năng thụ thai.

Thực phẩm đóng hộp

Đồ ăn đóng hộp thực sự rất tiện lợi tuy nhiên hầu hết chúng được phủ một lớp kim loại bên ngoài lon có chứa BPA - là chất dùng trong tạo nhựa. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nguồn ô nhiễm BPA lớn nhất xuất phát từ bao bì thực phẩm.

Để bảo vệ những chú tinh binh, hãy chọn thực phẩm tươi sống hoặc đông lạnh bất cứ khi nào có thể và tìm mua các loại thực phẩm đựng trong lọ thủy tinh thay vì trong các lon thiếc hay hay hộp nhựa.

BPA còn được sử dụng phổ biến trong chế tạo nhựa và chủ yếu có trong sơn epoxy – một loại sơn bảo quản dùng để tráng bên trong các sản phẩm bằng nhựa và đồ hộp kim loại đựng thực phẩm nhằm bảo quản, chống thấm và ăn mòn.

Trà sữa trân châu

Những sản phẩm trà sữa trân châu đang được bày bán trên thị trường phần lớn đều được chế từ tinh sữa, vani, phẩm màu và bột lọc. Trong tinh sữa chứa rất nhiều dầu thực vật hydro hóa, và các axit béo luân chuyển. Loại axit béo này ngăn cản quá trình bài tiết hooc-môn, ảnh hưởng đến sự hoạt động của tinh trùng.

Bánh kẹo ngọt

Trong các loại bánh quy, bánh ngọt, sô cô la, salad, khoai tây chiên, bánh rán, bánh kem, khoai tây chiên, mì gói…. có chứa một lượng khác nhau các axit béo hay còn gọi là trans fat.

Loại axit béo này có thể làm giảm sự tiết nội tiết tố nam, tác động tiêu cực đến hoạt động của tinh trùng, gián đoạn phản ứng của tinh trùng trong cơ thể. Rất may mắn là nam giới thường không thích đồ ngọt. Tuy nhiên, ta cũng cần kiểm tra kỹ thành phần và lượng trans fat có trong thực phẩm trước khi ăn.

Hút thuốc lá

Khói thuốc lá chứa rất nhiều độc chất, gồm có: nicotin, CO, các chất sinh ung thư, các chất thuộc nhóm benzen…Thuốc lá không chỉ làm giảm tuổi thọ của con người 5 – 8 năm mà còn làm giảm khả năng sinh sản. Thuốc lá làm giảm số lượng và độ di động của tinh trùng. 

Uống rượu

Uống nhiều rượu có ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của bạn, vì thế hãy lưu ý nhé!

Nội tạng động vật

Rất nhiều người có  sở thích ăn các loại nội tạng động vật, đặc biệt là cật lợn. Theo nghiên cứu các bác sỹ  thuộc bệnh viện Đài Loan, ăn nội tạng của động vật có tác dụng nhất định cho từng đối tượng. Tuy vậy, nam giới không nên ăn cật lợn, bò, dê bởi trong nó chứa kim loại nặng cadimium, rất dễ gây vô  sinh. Nếu cộng thêm với thói quen hút thuốc lá thì  nguy cơ vô sinh cao tới 60%.

Nghiên cứu thực nghiệm  đã chứng minh, cadmium cũng gây tổn thương cho các nhiễm sắc thể, ngăn cản trứng thụ tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của nữ giới.

sức khỏe, sức khỏe sinh sản, vô sinh, yếu sinh lý, đàn ông, thực phẩm
Những khám phá bất ngờ về đời sống tình dục
Phụ nữ có sự thỏa mãn, hạnh phúc hơn trong quan hệ tình dục, bất kể tuổi tác của họ như thế nào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn