Những người cấm ăn cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh tăng thêm...

Cà chua là một loại rau rất bổ dưỡng và lành mạnh, có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa và điều trị bệnh suy nhược, chống chống nhiễm trùng. Nhưng không phải cứ ăn cà chua là sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và ai cũng nên ăn cà chua.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, cà chua, làm mẹ
Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua.

Người dùng thuốc chống đông máu

Không nên ăn cà chua khi bạn uống thuốc chống đông  máu bởi cà chua chứa rất nhiều vitamin K. Tác dụng chính của vitamin K là xúc tác cho sự tổng hợp của prothrombin và coagulin trong gan. Vì vậy, nếu bạn ăn cà chua khi dùng thuốc chống đông, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc này.

Người bị bệnh dạ dày

Người bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính không nên ăn cà chua để tránh làm bệnh tăng thêm. Không được ăn cà chua bị ủng, nát để phòng chống bị ngộ độc.

Người bị sỏi thận

Lượng a-xít hữu cơ trong cà chua sống tương đối lớn, có thể gây co thắt túi mật. Vì vậy, người bị bệnh sỏi mật không nên áp dụng các bài thuốc từ cà chua.

Bệnh nhân mắc bệnh phong

Trong cà chua có một lượng nhỏ purin nên những người bị thống phong (bệnh gút) cần thận trọng, cần được thầy thuốc chuyên khoa tư vấn khi muốn sử dụng.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, cà chua, làm mẹ
Những thực phẩm cấm kết hợp với cà chua
Dùng cà chua và khoai tây, khoai lang cùng lúc cũng sẽ làm khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn