Những thực phẩm cấm kết hợp với cà chua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng cà chua và khoai tây, khoai lang cùng lúc cũng sẽ làm khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Màu đỏ của cà chua cho thấy hàm lượng vitamin A trong cà chua rất cao, trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, B6, C, các chất vi lượng như canxi, sắt, kali, phospho, các axid oxalic...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà chua, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm mẹ
Dùng cà chua và khoai tây cùng lúc sẽ làm khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng.

Chính nhờ các yếu tố ấy mà cà chua được xem là một  thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tuy nhiên, không phải cứ ăn cà chua là sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, có những cách chế biến, sử dụng cà chua có thể gây hại cho sức khỏe mà các bà nội trợ không hề biết.

Cà chua không nên ăn cùng dưa chuột

Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

Cà chua kỵ cà rốt

Vì cà rốt chứa enzym phân giải vitamin C có trong cà chua; đồng thời khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau.

Cà chua kỵ khoai tây

Dùng cà chuakhoai tây, khoai lang cùng lúc cũng sẽ làm khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Tránh ăn cùng với các loại thức ăn có nhiệt lượng cao

Khi sử dụng cà chua, bạn nên tránh các loại  thức ăn có nhiệt lượng cao để tránh nạp nhiều calo vào cơ thể và gây tăng cân.

Không ăn cà chua kèm bia rượu

Cà chua chứa acid tannic, có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày, gây tắc nghẽn đường ruột khi sử dụng cùng bia rượu.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, cà chua, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm mẹ
Sai lầm "chết người" khi sử dụng cà chua
Cà chua là thực phẩm được các gia đình sử dụng hầu như quanh năm, nhưng bạn đã biết cách chế biến cũng như bảo quản để không gây hại cho sức khỏe?
Theo:  khoevadep.com.vn