Những sai lầm chết người hết sức phổ biến khi ăn nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm chết người hết sức phổ biến khi ăn nghệ cần lưu ý ngay để tránh hại sức khỏe.

sai lầm khi ăn nghệ
Nghệ có nhiều công dụng cho sức khỏe

Chất curcumin có trong nghệ, mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt...

Kích thích tử cung

Theo New Health Guide, nghệ được biết đến là một chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. Nếu bị rong kinh kéo dài, chị em không nên sử dụng tinh bột nghệ vì có tác dụng khai thông khí huyết, khiến tình trạng rong kinh trở nên nặng hơn.

Khó hấp thụ

Bổ sung nghệ theo đường uống thường khó hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin tổng hợp có chứa piperine - một thành phần hoạt chất giúp thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn

Mặc dù chất curcumin được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân dị ứng.

Một số lưu ý khi dùng nghệ

Không dùng tinh bột nghệ với thuốc tây cùng lúc để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu. Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.

Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn. Không nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone - một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Thực phẩm rẻ tiền, ngay bên cạnh bạn không ăn là sống phí cả đời
Thực phẩm rẻ tiền, ngay bên cạnh bạn không ăn là sống phí cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm rẻ tiền, ngay bên cạnh bạn không ăn là sống phí cả đời - hãy tìm hiểu và bổ sung luôn hôm nay!
Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên
Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn