Phương thức dân gian trị liệu bệnh thường gặp ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều cách để chữa bệnh mà không cần tới sử dụng thuốc bạn nên biết để luôn sở hữu sức khỏe vàng.

Mô tả ảnh.
Bạn có thể trị nôn mửa bằng nhiều cách.

Trị nôn mửa

Một cuộc nghiên cứu do Đại học Adelaide (Úc) thực hiện ở 600 thai phụ cho thấy châm cứu 20 phút/tuần và tập trung ở cẳng tay hoặc vùng bụng có thể làm giảm tình trạng nôn ói.

Giáo sư Ernst cho hay một trong những giả thuyết là châm cứu có thể giúp kích hoạt các hóa chất tạo tâm trạng tích cực trong não, từ đó đẩy lùi cảm giác nôn mửa. Châm cứu cũng được chứng minh có hiệu quả ở những bệnh nhân trong và sau giai đoạn hóa trị.

Cắt giảm cholesterol

Các cuộc nghiên cứu cho thấy đậu nành có thể làm giảm nhẹ các lipoprotein, còn gọi là mỡ xấu, bằng cách kích hoạt gan phân hủy cholesterol có hại.

Theo đánh giá của Giáo sư Emst, có thể uống sữa đậu nành, ăn đậu hũ đối với những người bị chẩn đoán có hàm lượng cholesterol cao, vừa ngon miệng vừa hiệu quả.

Thả lỏng cơ

Nhiều người tin rằng âm nhạc có thể làm tâm hồn và thể xác thư giãn. Giáo sư Emst cũng đưa ra chứng cứ cho thấy liệu pháp âm nhạc, từ chơi nhạc cụ đến nghe nhạc thuần túy, có thể xoa dịu cơ thể.

Các cuộc nghiên cứu khác cũng cho thấy âm nhạc có tác dụng tích cực đối với nhịp tim, đặc biệt hữu dụng nếu cần giảm tình trạng căng thẳng thần kinh và cơ thể sau các cuộc phẫu thuật đầu và điều trị ung thư.

Chữa chân phồng

Chứng tắc tĩnh mạch kinh niên xảy ra khi máu lưu thông kém trong tĩnh mạch, gây ảnh hưởng đến quy trình trao đổi oxygen, chất dinh dưỡng của da và can thiệp quá trình loại bỏ chất thải ở bề mặt da. Tình trạng này dẫn đến phồng chân và khiến bệnh nhân đau đớn khi bước đi.

Dân gian truyền miệng rằng hạt dẻ ngựa có thể giúp bớt đau và phồng chân, trong khi kết quả nghiên cứu cho thấy loại hạt này chứa chất kháng viêm là aescin.

Một cuộc nghiên cứu khác với 240 người tham gia trong hơn 3 tháng cũng cho kết quả tích cực: hạt dẻ ngựa có tác dụng tương đương như vớ bó, thường dùng để trị phồng chân. Giáo sư Prof Emst cho biết: “Hạt dẻ ngựa giúp cải thiện lưu thông trong mao mạch bằng cách khiến các cơ nhỏ đằng sau tĩnh mạch co lại, nên chúng không bị phồng lên”.

Trị hôi nách

Vài chất khử mùi có thể tìm thấy phổ biến trong nhà bếp là bột nổi, phèn chua, chanh và giấm. Với bột nổi và phèn chua tán nhuyễn, bạn dùng như phấn rôm: xoa bột này vào nách sau khi tắm.

Lưu ý rằng bột nổi chỉ giúp thấm hút và khử mùi, nó không có tác dụng ngăn tiết mồ hôi. Với giấm, bạn có thể sử dụng cả giấm gạo hay giấm táo đều khử mùi rất tốt. Đừng lo lắng về mùi giấm vì nó sẽ nhanh chóng biến mất sau vài phút. 

Trị đau lưng

Kết quả nghiên cứu cho thấy yoga là liệu pháp điều trị đặc biệt hiệu quả đối với những người bị đau phần lưng dưới kinh niên hoặc tái diễn.

Báo cáo của Anh cho thấy những người bị đau lưng thường xuyên khi tham gia chương trình tập yoga trong 12 tuần đã cải thiện được sức mạnh, độ dẻo dai của lưng, giúp giảm đau. Mát xa cũng có thể giúp giảm đau phần lưng dưới trong ngắn hạn, nhưng Giáo sư Ernst cho rằng cần kết hợp thuốc men để trị bệnh bên cạnh tập yoga và mát xa mô mềm.

Hết đau lưng bằng bài thuốc dân gian giá rẻ
Hết đau lưng bằng bài thuốc dân gian giá rẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đau lưng nếu không được điều trị dứt điểm có thể sẽ gây ra teo cơ, teo chân, thậm chí là tàn phế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn