Tại sao dù nhà ai đất chật hẹp tới mấy cũng phải trồng cây chanh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là gia vị quen thuộc mà chanh còn mang tới nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe mọi nhà.

Cây chanh không hề xa lạ với người Việt, không chỉ được dùng làm gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của các gia đình mà còn mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe cả nhà, các bạn hãy cùng khám phá nhé!

lợi ích từ cây chanh
Cây chanh mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

Nhuận trường, dễ tiêu hóa

- Vắt một vài giọt chanh vào sữa để uống có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, đặc biệt đối với trẻ em khi hệ tiêu hóa còn yếu.

- Người bị táo bón nên uống nước chanh hàng ngày sẽ thông đại tiện không những thế còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bệnh nóng nên uống nhiều nước chanh

Các chứng phát nhiệt của cơ thể phần lớn không ăn được, kém ăn dẫn đến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Hãy uống 2-3 ly nước chanh pha đường mỗi ngày để cung cấp vitamin C, đường cho cơ thể đồng thời có tác dụng giải nhiệt, bệnh phát nhiệt nhanh lành.

Thúc đẩy hệ miễn dịch

Chanh dồi dào vitamin C, chất thực sự cần thiết đối với hệ miễn dịch của chúng ta. Vitamin C còn giúp giảm stress hiệu quả, do đó các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên bạn cần bổ sung thêm chúng vào những ngày căng thẳng, mệt mỏi.

Nguồn cung cấp kali

Như đã đề cập ở trên, chanh chứa nhiều kali hơn nhiều loại quả khác, giúp tăng cường sức khỏe cho tim, não bộ, đặc biệt là tốt cho các tế bào thần kinh.

Cải thiện tiêu hóa

Nước chanh giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm độc tố toxin trong thực phẩm khi bạn ăn, hạn chế các chứng khó tiêu, ví dụ như ợ nóng.

Giải độc cơ thể

Chanh có thể thanh tẩy cơ thể bạn, giải trừ độc tố, tăng cường chức năng của các enzyme, giúp thận của bạn khỏe mạnh mỗi ngày.

Giảm lượng cafein

Nghe có vẻ khó tin nhưng nếu thay café bằng ly nước chanh buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn, không cảm thấy khó chịu vào buổi trưa nếu dùng café sáng nữa. Bên cạnh đó, chanh giúp não bạn minh mẫn hơn.

Chống virut hiệu quả

Nước chanh giúp hạn chế sự xâm nhập của virut vào cơ thể một cách cực kì hiệu quả. Hơn nữa, vì nước chanh tăng cường hệ miễn dịch, chúng sẽ là lá chắn bảo vệ tuyệt vời nhất của bạn.

Làm mới giày da đã cũ

Khi dày da bị cũ, da trở nên khô cứng, hãy dùng nước cốt chanh thoa lên da giày, sau đó dùng giẻ lau khô rồi mới đánh xi.

Chữa bàn ủi bị vàng

Bàn ủi dùng quá nóng bị vàng, muốn bàn ủi trắng lại, hãy cắm điện bàn ủi cho nóng, rút dây cắm ra, dùng nửa quả chanh xát lên chỗ bị vàng rồi lau sạch bằng giẻ khô, bàn ủi sẽ trắng sáng trở lại.

Uống nước chanh đúng cách sẽ giúp thanh lọc cơ thể rất tốt
Uống nước chanh đúng cách sẽ giúp thanh lọc cơ thể rất tốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chanh là trái cây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT