Thấy dịch âm đạo có dấu hiệu này cần đi khám gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biểu hiện bất thường của dịch âm đạo cảnh báo bệnh phụ khoa bạn cần thận trọng.

Nguyên nhân gây tiết dịch nhiều?

dịch âm đạo
Dịch âm đạo cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Thông thường, dịch âm đạo tiết ra nhiều là do: Trong giai đoạn rụng trứng, có bầu, căng thẳng, bị kích thích trong 'chuyện ấy'. Nguy hiểm hơn, viêm nhiễm âm đạo và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD) cũng có thể là nguyên nhân.

Nếu có những triệu chứng sau: Dịch âm đạo thay đổi màu sắc, có mùi hôi, chất dịch tăng giảm số lượng bất thường... đừng chần chừ, bạn phải đến bệnh viện để kiểm tra kỹ càng, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân. Vì không chỉ bạn là nạn nhân của các bệnh STD, người yêu hoặc chồng cũng có thể mắc bệnh.

Dấu hiệu dịch bất thường 

Bạn thấy dịch có màu trắng như bột và ngứa

Có thể bạn đã bị viêm âm đạo do nấm hay phối hợp với trùng roi. Bình thường trong môi trường âm đạo vẫn có vi khuẩn lành tính tạo ra độ toan nhẹ để khống chế sự phát triển của nấm candida albicans. Bất cứ nguyên nhân gì tiêu diệt vi khuẩn âm đạo đều làm cho nấm phát triển, ví dụ dùng thuốc kháng sinh dài hạn, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay xịt nước hoa...

Dịch có màu xanh hơi vàng và mùi hôi

Nếu kèm đau bụng dưới nữa thì cần đi khám ngay vì có thể do nhiễm khuẩn cấp ở tử cung, ở 2 vòi trứng và các mô xung quanh. Bệnh lý này có thể không có nguyên nhân rõ ràng nhưng thường lan truyền từ âm đạo, từ chuyện chăn gối vợ chồng, đôi khi từ dụng cụ tử cung hoặc sau nạo thai, sảy thai.

Dịch có màu trắng và lổn nhộn

Nếu vùng kín của bạn xuất hiện những chất dịch màu trắng, lổn nhổn và kèm theo trạng thái ngứa âm đạo thường xuyên thì bạn có thể đã nhiễm nấm rồi. Hãy đi khám để được tư vấn các loại thuốc điều trị đúng cách và chú ý vệ sinh vùng kín của mình thật sạch sẽ để tránh bệnh tái phát.

Cách phòng dịch âm đạo tốt nhất 

- Luôn giữ cho vùng kín được sạch sẽ và khô ráo.

- Không thụt rửa âm đạo quá nhiều lần. Bạn cứ tưởng việc làm này tốt, giữ sạch sẽ cho cơ quan sinh dục nhưng không phải vậy. Nếu thụt sâu vào bên trong, bạn có thể làm mất đi độ cân bằng pH của âm hộ. Điều này tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn nguy hiểm tấn công, gây viêm nhiễm nấm ngứa. Có thể bạn chưa biết, vùng kín cũng có cơ chế tự làm sạch.

- Nếu âm đạo hoặc âm hộ bị viêm nhiễm cần dùng thuốc điều trị ngay.

- Xem một bộ phim, nghe nhạc hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích nếu đang bị căng thẳng

- Ăn sữa chua cả ngày, vừa ngon vừa có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp bạn tránh được nhiễm nấm men.

- Nếu không chắc chắn về sức khỏe bạn tình thì hãy dùng bao cao su khi quan hệ.

- Thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu và giữ cho ổn định nếu bị tiểu đường.

Bệnh thận -
Bệnh thận - "cỏ quê" cũng có thể chữa khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bệnh thận bạn có thể chữa khỏi bằng những phương pháp dân gian cực đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn