Thực phẩm không ngờ khiến bạn khó có con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tránh xa những thực phẩm quen thuộc dưới đây nếu bạn đang muốn có em bé!

thực phẩm khiến bạn khó có con
 

Uống quá nhiều cà phê

Uống từ 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp cơ thể sảng khoái, linh hoạt nhưng uống quá nhiều cà phê (trên 300mg coffeine mỗi ngày) giảm phân nửa khả năng thụ thai so với người không dùng cà phê. Thay vì uống cà phê, bạn hãy uống những đồ không chứa hoặc chứa ít cafein hơn. Nhớ rằng cafein cũng có nhiều ở trong trà và chocolate nên đừng lạm dụng những món này.

Kem và các sản phẩm làm từ sữa

Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản. Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.

Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Bạn đã cố gắng hết sức để mong muốn có bầu mà vẫn chưa thể làm được. Bạn hãy cắt giảm đi việc ăn những đồ ăn nhanh, đồ chứa nhiều đường, mỡ, muối như các món khoai tây chiên, xúc xích, nước ngọt có ga… Ngoài ra hãy tăng cường bổ sung các loại hoa quả, rau xanh, thịt nạc, cá, không nạp quá nhiều carbohydrate vào người nhé.

Thuốc lá

Phụ nữ hút thuốc lá thường khó thụ thai do phôi thai không thể bám chặt vào thành tử cung. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, kể cả nhóm nhóm phụ nữ không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc cũng giảm nguy cơ thụ thai.

Lưu ý để tăng cơ hội thụ thai

- Quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn (2-3 lần/tuần) làm gia tăng 25% cơ hội thụ thai mỗi tháng.

- Bạn nên quan hệ vào những ngày trứng rụng, thường khoảng ngày thứ 12 đến 16 của chu kỳ kinh nguyệt.

- Không nên sử dụng dầu bôi trơn âm đạo nếu bạn muốn thụ thai nhanh. Một số dầu bôi trơn có thể gây cản trở tinh trùng gặp trứng, vì vậy bạn càng khó thụ thai hơn.

- Nên quan hệ tình dục theo tư thế truyền thống: Tư thế phụ nữ nằm phía dưới sẽ gia tăng cơ hội thụ thai.

- Tránh xa rượu và thuốc lá: Hai yếu tố này không chỉ cản trở quá trình thụ thai mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi nếu bạn may mắn có thai.

- Đi bộ 30 phút mỗi ngày: Đây là hình thức vận động tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Đi bộ rất có lợi cho những phụ nữ mắc chứng bệnh về tim mạch và tiểu đường (các bệnh liên quan đến khả năng sinh sản và biến chứng thai nghén).

Căn bệnh chậm một giây có thể vô sinh cả đời
Căn bệnh chậm một giây có thể vô sinh cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Căn bệnh dưới đây vô cùng nguy hiểm, nếu chậm trễ có thể khiến bạn vô sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn