Sử dụng máy tính xách tay gây vô sinh cao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiếm muộn, vô sinh là điều không cặp vợ chồng nào mong muốn. Rất nhiều nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này, trong đó có thói quen khi dùng laptop.

Theo The Health Site, máy tính xách tay là thiết bị công nghệ cần thiết với mỗi người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo việc sử dụng thường xuyên, đặc biệt là đặt nó trên đùi khi làm việc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh.

laptop gây vô sinh
Máy tính xách tay là thiết bị công nghệ cần thiết với mỗi người trong xã hội hiện đại.

Liên quan giữa vô sinh nam và máy tính xách tay

“Máy tính xách tay được giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều, thậm chí còn là vật bất ly thân của họ”, bà Suzanne Kavic, MD, chủ nhiệm khoa nội tiết tố sinh sản tại ĐH Loyota, phó giáo sư nói. “Tuy nhiên nhiệt phát ra từ máy tính có thể tác động đến sự sinh ra và phát triển của tinh trùng, khiến chúng không di chuyển được xuống phía dưới theo đường ống dẫn tinh. Đó là lý do mà máy tính xách tay gây vô sinh nam”.

Vậy khi nào máy tính sẽ trở thành nguyên nhân gây vô sinh?

Để máy tính bật cạnh người khi ngủ

Khi đi ngủ bạn không tắt máy tính hay vô tình nằm xem phim mà ngủ quên sẽ ảnh hưởng lớn đến não bộ của bạn.

Bạn có thể có những giấc ngủ không sâu, ngủ không ngon giấc. Thường có tình trạng nhức đầu, choáng váng sau khi ngủ dậy do não của bạn phải chịu sóng điện từ và những bức xạ nhiệt từ máy tính phát ra.

Do đó, khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon, phòng tránh sự ảnh hưởng từ bức xạ đến não bộ bạn nên tắt máy tính trước khi đi ngủ và không ngủ cạnh máy tính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, sử dụng máy tính nhiều còn ảnh hưởng đến da và mắt của bạn một cách trầm trọng.

Để máy tính lên đùi

Laptop gần như hiện tại là một vật “bất ly thân” của rất nhiều người trong quá trình làm việc. Nó được sử dụng phổ biến và rộng rãi như một công cụ lao động của tất cat chúng ta.

Do đặc tính dễ di chuyển, gọn nhẹ nên nhiều người thường có thói quen đặt laptop lên đùi để sử dụng. Tuy rất tiện lợi nhưng đây là một hành động cực nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Nhiệt độ của laptop là khá cao, khi nó hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn, làm nóng đùi, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng “hiểm” của chúng ta.

Đối với nam giới thường xuyên đặt laptop lên đùi sẽ khiến “cậu nhỏ” bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng tinh trùng. Lượng nhiệt lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng, số lượng tinh trùng chết nhiều hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi vùng kín của nam giới tăng lên 10C sẽ khiến số lượng “tinh binh” giảm 40%.

Bên cạnh đó lượng bức xạ do máy tính phát ra còn làm tăng số lượng tinh trùng bị dị tật, giảm khả năng sinh sản ở nam giới, thậm chí còn có thể gây vô sinh nếu tình trạng này kéo dài.

Đối với nữ giới sức nóng và bức xạ của laptop ảnh hưởng đến buồng trứng, làm rối loạn rụng trứng, giảm khả năng thụ thai, lâu dần gây vô sinh ở nữ giới.

Một nghiên cứu trên 500 phụ nữ đang mang thai hoặc sinh nở đã phát hiện 134 người có những triệu chứng bất bình thường, đẻ non hoăc bị lưu thai, 70 trường hợp sẩy thai và 36 trường hợp bị nhiễm độc trong thời kỳ thai nghén.

Do đó, các nhà khoa học đã cảnh báo phụ nữ mang thai và  đang trong thời kỳ sinh nở không  nên tiếp xúc với máy tính nhiều, tránh ảnh hưởng đến thời kỳ thai nghén, ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ dị tật cho trẻ.

Sốc: Chất gây vô sinh nam, ung thư vú được dùng hàng ngày
Sốc: Chất gây vô sinh nam, ung thư vú được dùng hàng ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu có 400 loại dược mỹ phẩm chứa paraben, chất bảo quản có khả năng gây ung thư vú và vô sinh nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn