Trị dứt điểm viêm họng ngay tại nhà nhờ hoa hồng đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mật ong - hoa hồng đỏ đem pha loãng với nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối hoặc ít hàn the còn là thuốc súc miệng chữa viêm họng rất tốt.

Thời tiết giao mùa rất dễ khiến bạn bị đau và viêm họng, viêm amidan. Bạn luôn phải dùng thuốc và tới bác sỹ điều này không phải lúc nào cũng tốt, vậy bạn đã biết làm cách nào để có thể trị căn bệnh viêm họng này. 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, viêm họng, trị viêm họng, hoa hồng
Trị dứt viêm họng ngay tại nhà nhờ hoa hồng đỏ.

Trị viêm họng nhờ hoa hồng đỏ

Mật ong - hoa hồng đỏ nếu đem pha loãng với nước đun sôi để nguội (tỷ lệ hai thứ bằng nhau) và thêm vài hạt muối hoặc ít hàn the còn là thuốc súc miệng chữa viêm họng rất tốt.

Chữa rộp lưỡi, loét miệng, lở mồm

Ngâm 50 gr bột hoa (hoa sấy khô), tán nhỏ với 25 ml rượu trắng trong 24 giờ. Đem đun nhỏ lửa cho rượu bay đi, đến khi còn lại cắn sền sệt là được. Cho 30 gr mật ong vào đun nhẹ, quấy đều rồi để nguội. Dùng tăm bông sạch chấm thuốc bôi vào chỗ rộp loét, ngày 2 - 3 lần. 

Bên cạnh đó, để trị bệnh đau họng này bạn có thể không cần dùng tới thuốc mà áp dụng những phương pháp vô cùng đơn giản ngay tại nhà dưới đây:

Nhai tỏi

Tỏi là thảo dược rất tốt, có tác dụng chữa khàn giọng và ho. Nếu bạn chưa quen, hãy chịu khó cho một nhánh tỏi vào miệng và từ từ nhai cho đến khi bạn nuốt hẳn. Nó sẽ giúp họng bạn giảm đau đáng kể.

Xông hơi

Khi cổ họng bị đau, ngực cũng như bị thứ gì đó chặn lại khiến bạn khó thở. Vì vậy hãy xông hơi. Cách này sẽ giúp ngực bạn nở ra, mũi thông, họng dịu đi và đầu óc sảng khoái.

Ngậm cam thảo

Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng chữa lành cổ họng cho bạn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, viêm họng, trị viêm họng, hoa hồng
2 bài thuốc dân gian chữa bệnh cảm cúm cực hiệu quả
Cúc tần có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau, được dùng chữa cảm mạo, sốt không ra mồ hôi, cơ thể đau nhức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn