Trị ho trong mùa đông hiệu quả với lá trầu không

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lá trầu không không chỉ dùng để ăn mà còn là bài thuốc dân gian chữa ho trong mùa đông cực hiệu quả.

Trầu không hay trầu là một loài cây gia vị hay cây thuốc, lá của nó có các tính chất dược học. Đây là loài cây thường xanh, loại dây leo và sống lâu năm, với các lá hình trái tim có mặt bóng và các hoa đuôi sóc màu trắng, có thể cao tới 1 mét.

trị ho với lá trầu không
Lá trầu không là bài thuốc dân gian chữa ho hiệu quả.

Kết quả nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy trong 100g lá trầu chứa tới 2,4% tinh dầu. Các thành phần chính trong lá trầu không có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như” tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn Coli, lỵ … và có tác dụng kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm. Do đó, lá trầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trị ho với lá trấu không 

Cách 1:

Trầu 10 lá thái nhỏ, gừng 5 lát, tất cả cho vào bát giã nhuyễn, cho nước sôi ngập 3/4 bát, ngâm 20 phút, sau đó vò lá trầu rồi vắt hết nước thuốc, gạn để uống (ngày 2 lần, sau bữa ăn 30 phút). Mỗi liệu trình kép dài 5-6 ngày, ngừng trên 1 tháng rồi uống lại nếu cần. Á

Cách 2:

Đun sôi lá trầu không trong nước cùng với một ít nụ đinh hương và nhục đậu khấu. Lọc lấy nước uống 3 lần mỗi ngày. 

tinh trùng
Phát hiện mới: Càng đẹp trai, tinh trùng càng kém chất lượng
Một thông tin bất ngờ vừa được công bố. Theo đó những người đàn ông sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn thường có chất lượng tinh trùng kém hơn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link