Uống nhiều nhân trần dễ bị mất nước, suy dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhân trần có tác dụng lợi tiểu, giúp thải loại các chất bao gồm nước và cả chất dinh dưỡng. Nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Nhân trần là loại nước mát gan, hợp với mùa hè, nhưng nếu uống nhiều thì thực ra lại rất nguy hiểm. 

Uống nhiều nhân trần dễ bị mất nước, suy dinh dưỡng
Uống nhiều nhân trần dễ bị mất nước, suy dinh dưỡng.

Anh Nguyễn Văn Bảy (Bắc Ninh) làm nghề lái xe chở khách. Do chạy xe cả ngày nên anh thường xuyên háo nước. Uống nước chè nhiều xót ruột, anh chuyển sang uống nhân trần vì nghĩ rằng mát gan, bổ thận. Uống nhân trần một thời gian anh thấy người bải hoải, không muốn ăn. Khi dừng uống, anh lại thấy người khoẻ ra, ăn uống tốt.

Lời bàn: Tác dụng của nhân trần là lợi mật, nhuận gan nên chỉ dùng khi túi mật bị viêm hay tắc, không tiết ra dịch, gan không nhuận. Nếu dùng hằng ngày, thường xuyên, làm nhuận gan quá mức, gan tiết ra nhiều dịch, trong khi nhu cầu cơ thể không cần đến sẽ làm mất cân bằng các chất và sinh ra bệnh tật. 

Qua nhiều nghiên cứu người ta còn thấy, nhân trần có tác dụng lợi tiểu, giúp thải loại các chất bao gồm nước và cả chất dinh dưỡng. Nếu dùng nhiều có thể gây tình trạng mất nước và mất chất dinh dưỡng gây mệt mỏi.

Với lái xe, tốt nhất nên ăn uống đủ dinh dưỡng, khi khát nên bổ sung nước lọc bằng cách uống dần dần, uống ít một để nước đủ ngấm, không gây háo khát.

Loại nước uống giúp bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh
Loại nước uống giúp bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vốn được ví là quả tim thứ hai của cơ thể, gan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là quan trọng nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn