Uống trà xanh giúp nhớ lâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học vừa mới phát hiện trong chiết xuất trà xanh có chất giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là chức năng ghi nhớ.

Trong nghiên cứu được công bố trên chuyên san Psychopharmacology, các tình nguyện viên nam khỏe mạnh uống nước có chứa chiết xuất trà xanh trước khi làm các bài tập kiểm tra trí nhớ.

trà xanh

Các nhà khoa học sau đó phân tích cách trà xanh ảnh hưởng đến hoạt động não của các tình nguyện viên bằng cách sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI). Sau khi phân tích MRI, các chuyên gia nhận thấy có sự cải thiện chức năng nhận thức ở những tình nguyện viên có bổ sung chiết xuất từ trà xanh. Điều này giúp giải thích vì sao những người này làm các bài kiểm tra về trí nhớ tốt hơn so với những người không bổ sung chiết xuất này.  

Trước đó cũng đã từng có nghiên cứu chứng minh trà xanh tốt cho trí não nhờ những đặc tính hóa học trong trà ảnh hưởng đến việc sản xuất các tế bào não, cải thiện trí nhớ...

Đó là thông tin được đăng tải trên tạp chí Molecular Nutrition and Food Research.

Yun Bai - Giáo sư tại Trường đại học Y Third Military (Trung Quốc) cho biết: “Trà xanh là một loại thức uống phổ biến trên thế giới và luôn là đề tài được quan tâm của khoa học nhờ vào đặc tính ngăn ngừa bệnh tim mạch. Giờ đây, khoa học còn tìm thấy một đặc tính trong trà xanh có thể ảnh hưởng đến cơ chế tế bào trong não”.

trà xanh

Loại chất được giáo sư Yun đề cập ở trên có tên EGCG (epigallocatechin-3 gallate). EGCG được biết như chất chống oxy hóa giúp chống lại các căn bệnh thoái hóa do tuổi tác.

Giáo sư Yun nhấn mạnh: “Chất EGCG giúp cải thiện chức năng nhận thức nhờ vào tác động sản sinh các tế bào não”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn