Xót xa tâm sự của nữ thạc sĩ bị sùi mào gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng lắng nghe chị Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ về câu chuyện của mình sau thời gian đau khổ và xấu hổ với căn bệnh sùi mào gà.

Người yêu bỏ chạy khi phát hiện sùi mào gà

Chị Hồng sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ đều là cán bộ viên chức. Học xong đại học chưa xin được việc làm nên chị Hồng đã học tiếp thạc sĩ. Sau khi bảo vệ thạc sĩ thành công, chị vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Đến năm 31 tuổi, chị quen với một người đàn ông đã ly hôn vợ. Hai người khá hợp tính nhau nên chị Hồng có ý định đi đến hôn nhân với anh chàng này. 

sui mao ga
Người yêu bỏ chạy khi phát hiện  chị Hồng bị sùi mào gà.

Hai người đã quan hệ vợ chồng trước hôn nhân. Đang trong thời gian tìm hiểu đi đến hôn nhân, chị Hồng thấy khu vực vùng kín có dấu hiệu lạ. Ở quanh hậu môn của mình phát hiện các u cục nhỏ. Chị sờ tay thấy mụn chùm nhũn nhũn. Soi qua gương chị thấy rõ các mụn mọc thành chùm.

Chị tìm kiếm thông tin về bệnh sùi mào gà. Sau đó chị đi khám tại Bệnh viện lớn, bác sĩ chỉ nhìn thôi đã báo chị bị sùi mào gà. Chị Hồng kể “tôi không quá sốc với kết luận này nhưng những thông tin về bệnh tìm được trên báo chí khiến tôi hoang mang”. Ông bác sĩ chỉ đưa cho chị Hồng tấm card visit ghi địa chỉ phòng khám tư nhân của họ và bảo với chị bệnh này điều trị tốn kém và lâu dài.

Về nhà, chị Hồng giấu mọi người. Chị gọi điện cho người yêu thông báo về chuyện bị sùi mào gà. Anh ta không một lời giải thích. Chị đang muốn nghe anh nói xin lỗi vì đích thị nguyên nhân từ anh thì anh ta từ chối bay biến. Do có lịch công tác nên chị vào TP.HCM. Tại đây chị lại tìm bệnh viện đi khám.

Chị đến bệnh viện tư lớn tại quận 7 khám. Chi phí khám đắt nhưng bác sĩ khám sơ sài. Người bác sĩ nhiều tuổi nhìn chị bằng ánh mắt rất lạ. Người ta còn chẳng đụng chạm vào người chị vì sợ lây và khuyên chị Hồng nên chọn bệnh viện Da liễu khám tiếp. 

Chị mất ăn mất ngủ vì lo bệnh, về đến Hà Nội chị đến ngay bệnh viện Phụ sản khám. Bác sĩ kết luận sùi mào gà hậu môn và khuyên chị nên sang chuyên khoa khám lại và nội soi ống hậu môn. Hành trình khám bệnh của chị Hồng lâu dài và tốn kém. Chị đến bệnh viện tư nhân khác ở Hà Nội nội soi tiêu hóa và trực tràng. Vì bị bệnh dễ lây nhiễm nên chị phải chờ đến khi không còn bệnh nhân bác sĩ mới khám cho chị do sợ lây nhiễm với bệnh nhân khác. Kết quả sùi mào gà ống hậu môn, trực tràng trơn tráng.

Stress vì sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở hậu môn khiến chị Hồng hoang mang. Đến đâu bác sĩ cũng nói bệnh nguy hiểm, tuy nhiên việc tìm nơi điều trị cũng chẳng dễ dàng tý nào. Chị lên mạng tìm kiếm thấy một vài trung tâm y tế quảng cáo chữa dứt điểm sùi mào gà. Lo sợ thái độ “lạnh lùng” của bác sĩ ở bệnh viện công khi biết chị bị sùi mào gà nên chị Hồng chọn một trung tâm y tế tư nhân.

Sau khi làm đủ các xét nghiệm và chuẩn bị cắt các ổ sùi, điều trị đốt, bác sĩ vẫn dọa bệnh lâu khỏi và rất tốn tiền. Chỉ một ngày điều trị, chị Hồng đã mất gần 10 triệu đồng. Nghĩ đến căn bệnh quái ác, người yêu thì “quất ngựa truy phong” chị Hồng rơi vào trạng thái stress nặng. Chị xin nghỉ phép ở nhà đi chữa bệnh nhưng tiền tốn, đau đớn mà bệnh chẳng thuyên chuyển.

Sau khi lấy hết can đảm, chị Hồng đã vào Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị. Bỏ qua những mặc cảm, xấu hổ, chị Hồng cho rằng các địa chỉ chuyên khoa sẽ tốt hơn. Trong vòng 2 tháng điều trị theo thứ tự: đốt điện - xịt AL 2 lần - đốt laser CO2 chị Hồng đã khỏi bệnh. 

Đến bây giờ cách xa bệnh sùi mào gà 3 năm nhưng mỗi lần nghĩ về thời gian điều trị bệnh này chị lại rùng mình. Từ ánh mắt của bác sĩ cho đến những cái nhìn của mọi người khi bác sĩ bảo chị bị lây sùi mào gà. Khổ nhất là sự lo lắng lây cho người thân nên việc dùng toilet cũng phải cẩn thận nhất.

Chị Hồng bảo từ lo lắng mất ngủ, đến nay chị tăng cân trở lại và yêu công việc hơn. Nói về người bạn trai kia, chị Hồng cười “Không bao giờ hi vọng gặp lại anh ta cả. Tương lai có thể sẽ làm bà mẹ đơn thân”

Biết mắc sùi mào gà, đôi sinh viên đổ lỗi cho nhau
Biết mắc sùi mào gà, đôi sinh viên đổ lỗi cho nhau
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sau khi được bác sĩ kết luận chẩn đoán sùi mào gà, cả Thanh Và Đoàn đều hoang mang, họ quay sang trách nhau người này truyền bệnh cho người kia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn