Cách tẩy da chết bằng chanh muối đơn giản của Minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Để sử dụng hỗn hợp tẩy da chết tự chế, Minh thường trộn tất cả các hỗn hợp trên lại với nhau vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó kết hợp các thành phần trên với nhau cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp dày có màu vàng nhạt.

Mùa đông đến, Minh vẫn thường sử dụng cách tẩy da chết này để giữ cho cơ thể mịn màng và làn da vẫn mềm mại.

Trước đây, khi chưa biết tới biện pháp làm đẹp toàn thân này, Minh vẫn thường phải mua gel tẩy tế bào da chết ở hiệu rất đắt đỏ. Quả thực, tuy một tuần tẩy da chết 1 lần nhưng số tiền Minh tính ra dành cho nó khá nhiều.

Cho tới một ngày, Minh mò vào một trang web nước ngoài và đặc biệt chú ý tới một comment nhỏ của một bạn. Bạn ấy bảo rằng, có thể tự tẩy tế bào da chết tại nhà một cách rất rẻ bèo là bằng các thực phẩm có sẵn mà lại hiệu quả vô cùng. Vậy là Minh đã về thử áp dụng.

Và khi tẩy tế bào chết bằng muối chanh một vài tuần, Minh thực sự cảm nhận được làn da Minh sáng đẹp hơn. Theo Minh tìm hiểu lý do thì được biết, trong cách tẩy da chết này có chứa vitamin C của chanh. Chanh giúp nuôi dưỡng làn da và xây dựng lại collagen bên dưới để giữ cho làn da trẻ trung hơn.

Để tự tẩy da chết tại nhà, bạn cần chú ý chuẩn bị sẵn các thành phần cần thiết sau:

-½ chén muối biển
-¼ chén chanh tươi ép và nước cốt chanh
¼ muỗng cà phê dầu hạnh nhân

Xin nói thêm rằng, tất cả những thành phần này bạn có thể nhanh chóng tìm thấy tại một cửa hàng tạp hóa địa phương gần nơi bạn ở nhé.

Tẩy da chết bằng phương pháp này, Minh ưng ý lắm. Bởi vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu trang điểm, các loại mụn đầu đen và trắng và chất độc từ lỗ chân lông cho làn da xuất hiện mượt mà hơn. Nó cũng là liều thuốc kháng sinh khử trùng giúp ngăn ngừa và chữa trị các loại mụn, vết loét, vết sẹo mụn trứng cá và phát ban da. Ngoài ra, dầu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm cho lớp da mới và giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Để sử dụng hỗn hợp tẩy da chết tự chế, Minh thường trộn tất cả các hỗn hợp trên lại với nhau vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó kết hợp các thành phần trên với nhau cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp dày có màu vàng nhạt.

Nếu hỗn hợp này quá đặc, Minh có thể thêm chút dầu hoặc nước trái cây. Hay nếu hỗn hợp quá loãng, Minh có thể cho thêm muối. Sau đó, Minh có thể để chúng trong một chiếc hộp kín và để trong tủ lạnh khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, Minh luôn sử dụng chúng ngay lập tức vì các vitamin và chất chống oxy hóa hoạt động mạnh nhất khi tươi mới.

Sau khi chà hỗn hợp này lên mặt theo chuyển động tròn, Minh có thể rửa và chà lại bằng nước ấm. Sau đó, rửa lại khuôn mặt một lần nữa bằng nước lạnh để thắt chặt các lỗ chân lông trở lại. Lúc này, làn da của Minh sẽ sạch sẽ, tươi mới và sáng hơn.

Minh thường tẩy tế bào da chết theo cách này ít nhất  một lần một tuần để làn da cảm thấy tươi mới nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn