Bão số 1 đổ bộ: Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện có khoảng 300 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thị trấn do bão, chủ yếu là du khách nước ngoài.

Hiện nay, bão số 1 đã đổ bộ vào các tỉnh đất liền Đồng bằng Bắc Bộ gây ra mưa lớn, gió giật. Tại huyện đảo Cát Bà (Hải Phòng), mưa và gió mạnh giật cấp 11-12. 

Cột sóng cao từ 5-7 m tại Cát Bà (nguồn: internet).

Trước thông tin bão số 1 sẽ đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến huyện đảo Cát Bà, chính quyền nơi đây đã hoàn tất công tác chuẩn bị trước trưa ngày 27/7.  

Được biết, hiện có khoảng 300 khách du lịch đang bị mắc kẹt tại thị trấn do bão, chủ yếu là du khách nước ngoài. Để du khách an tâm, bên phía chính quyền huyện đã bố trí nơi ăn ở miễn phí cho du khách chưa trở về được đất liền. 

Có khoảng 300 du khách mắc kẹt ở đảo Cát Bà do bão (nguồn: internet).

Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như du khách, Uỷ ban Nhân dân huyện Cát Bà đã thực hiện theo công điện khẩn của TP Hải Phòng cấm tất cả các hoạt dộng ra vào đảo của tàu thuyền kể từ 10h ngày 27/7. 

Cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1, tại huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng có gió giật cấp 11, cấp 12. Hiện chỉ còn 19 phương tiện được neo đậu trong âu cảng, 44 phương tiện gắn máy đã được đưa lên bờ. 

Ông Nguyễn Văn Tùng, chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đã cấm biển trước 10h ngày 27/7. 

Đến 15h ngày 27/7 đã di tản được 7.228 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện nay, các tuyến đê đã được gia cố, chỉ còn 10 km đê biển ở Cát Hải đang xây dựng là có khả năng bị nguy hiểm.

Bão số 1 càn quét ở Hà Nội, cây cối đổ ngổn ngang
Bão số 1 càn quét ở Hà Nội, cây cối đổ ngổn ngang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, cây cối đổ la liệt do ảnh hưởng của bão số 1. Mưa ngày càng lớn kéo theo gió to, nhiều khu dân cư đã ngập
Dự báo thời tiết ngày 28/7: Bão số 1 gây mưa lớn ở toàn miền Bắc
Dự báo thời tiết ngày 28/7: Bão số 1 gây mưa lớn ở toàn miền Bắc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo TTKTTV TƯ, bão số 1 với cường độ cấp 8, cấp 9, giật cấp 11, cấp 12, đang đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Thái Bình - Ninh Bình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link