Cô gái xinh đẹp giết 700 con chó tự vẫn bằng thuốc trợ tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chọn công việc tại một trung tâm cứu trợ động vật, cô gái phải chịu quá nhiều áp lực nên đã tự tử bằng chính cách đã làm với những con chó...

Cô gái tên Jane Cheng Chih, làm việc tại một trung tâm cứu trợ động vật ở Đài Loan, được đánh giá là một con người hiền lành, dễ mến. Tuy nhiên cách đây vài ngày, cô được phát hiện đã tự tử bằng cách tiêm thuốc trợ tử cho chó, một loại thuốc dùng để giúp những con chó bệnh nặng chết một cách êm ái, không đau đớn.

Tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Quốc gia Đài Loan, khoa Thú y vào 6 năm trước, tuy nhiên Jane Cheng Chih không theo con đường thú y mà lại vào làm việc tại một trung tâm cứu trợ động vật ở thành phố Đào Viên. Quyết định này của cô bị gia đình ngăn cản và cấm đoán, họ không hiểu sao con mình lại làm một công việc “tầm thường” như vậy. Tuy nhiên, tình yêu dành cho động vật đã giúp cô vượt qua mọi định kiến.

Cô phải chịu áp lực quá lớn khi làm công việc này

Được đánh giá là một con người tốt bụng và giàu tình cảm, thế nhưng, suốt 2 năm làm việc tại đây, Jane Cheng Chih phải làm một công việc hết sức khủng khiếp và đau đớn. Ngoài việc nhận nuôi những con chó không nơi nương tựa, cô phải tiêm thuốc trợ tử cho những con chó quá già, bệnh quá nặng không thể cứu chữa, hoặc những con sống ở đây trong vòng 12 ngày mà không có ai nhận nuôi.

Mỗi khi những con chó mới được đưa đến đây, cô sẽ chăm sóc chúng, cứu chữa cho chúng, cho chúng ăn mặc thật đẹp, rồi đăng tin tìm chủ mới cho chúng. Trong thời gian đó, cô sẽ đối đãi với chúng thật tốt, dẫn chúng đi dạo, cho chúng ăn uống đầy đủ, chơi đùa và trò chuyện cùng chúng, rồi đến ngày phán quyết, cô sẽ ở bên cạnh chúng, ôm chúng trong vòng tay cho đến khi chúng trút hơi thở cuối cùng.

Cô thậm chí còn bị gọi là "nữ đồ tể"

“Dù phải làm công việc này nhưng cậu ấy vẫn là người tốt,” bạn bè Jane Cheng Chih cho biết. “Mỗi lần như thế cậu ấy đều đau đớn rơi nước mắt.”

Trong 2 năm qua, 700 con chó ở đây đã nhận cái chết nhân đạo từ tay cô gái trẻ này. Cũng trong khoảng thời gian ấy, cô đã nhận rất nhiều chỉ trích và chửi bới từ cộng đồng mạng, những nhà nhân đạo online, họ gọi cô là “nữ đồ tể”, là “đao phủ xinh đẹp” mà không hề biết rằng việc làm của cô là bắt buộc.

Sức chứa của trung tâm là có hạn, số lượng chó hoang ngày càng tăng lên trong khi số lượng nhận nuôi rất ít, thậm chí có khi số lượng chó nhiều gấp đôi sức chứa của trung tâm. Những áp lực đến từ mọi phía là quá sức chịu đựng đối với cô gái trẻ.

Đêm ngày 05/05 vừa qua, không thấy vợ về nhà, chồng Jane Cheng Chih quyết định đi báo cảnh sát. Sau một thời gian tìm kiếm, họ phát hiện cô đã bất tỉnh ở trung tâm, tự tiêm thuốc trợ tử chó cho mình, và đã tử vong trước khi kịp đưa đến bệnh viện. Trong lá thư tuyệt mệnh cô để lại, Jane Cheng Chih cho biết cuộc sống của cô đã không còn ý nghĩa gì nữa, và đây là con đường mà cô đã chọn.

17 học sinh nữ thiệt mạng vì ký túc xá cháy lớn
17 học sinh nữ thiệt mạng vì ký túc xá cháy lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ký túc xá này là nơi ở của những nữ học sinh nghèo miền núi. Do đám cháy bùng phát vào giữa đêm nên có nhiều em đã mất mạng...
Theo:  khoevadep.com.vn