Đồng phục mới của Vietnam Airlines bị chê quá xấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc hãng hàng không Vietnam Airlines thay đổi đồng phục tiếp viên và phi công đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Ngày 3/3/2015, đồng phục mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức được áp dụng trên một số chuyến bay quốc tế. Việc thay đổi đồng loạt đồng phục của phi công và tiếp viên Vietnam Airlines dựa trên tiêu chuẩn của hãng hàng không quốc tế 5 sao.

Theo đó, đồng phục cũ (áo dài đỏ của tiếp viên nữ + sơ-mi trắng và veston xanh cho phi công và tiếp viên nam) vốn “quen mắt” và được người dân yêu thích trong suốt 15 năm qua được thay bằng đồng phục mới, màu sắc phân theo từng khoang, hạng khác nhau.

Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Mô tả ảnh.
Đồng phục mới được đánh giá có màu sắc khá nhợt nhạt.
Mô tả ảnh.
Có người còn ví von rằng, diện mạo mới đã biến các tiếp viên hàng không trở thành... bồi bàn hoặc phục vụ phòng.

Tuy nhiên, ngay khi bộ trang phục ra mắt công chúng đã nhận được không ít ý kiến trái chiều. Cụ thể, bộ đồng phục mới bị nhận xét là kém nổi bật và không tôn dáng hơn chiếc áo dài đỏ huyết dụ. Có người còn ví von rằng, diện mạo mới đã biến các tiếp viên hàng không trở thành... bồi bàn hoặc phục vụ phòng.

Levankhainhu2 cho rằng: “Đồng phục mới của nữ: Màu lợt, áo dài cách điệu phần cổ xấu. Mẫu cổ áo như vậy không chấp nhận được vì áo dài đã là biểu trưng mang tầm Quốc gia, không cách điệu làm thay đổi hình ảnh khi đi khắp năm châu”.

Bạn đọc có nick ZDung Nguyen chia sẻ quan điểm: “Với 2 sắc màu như vậy sẽ lu mờ hình ảnh tà áo dài giữa đám đông, thậm chí bị lẫn và nhạt nhòa không nổi bật nhìn thoáng qua màu sắc dễ bị cũ. Tại sao không để nguyên màu Đỏ đậm? Nó làm nổi bật giữa đám đông cũng như tôn lên vẻ đẹp mềm mại của người phụ nữ Á Đông”.

Đông quan điểm, bạn Trang Nhung – Hoàng Quốc Việt cho biết: “Thật lòng mình thích trang phục màu đỏ của hãng Vietnam Airlines hơn. Bởi áo dài đỏ không chỉ được thiết kế gần nhất với trang phục truyền thống, mà kiểu dáng đơn giản, ấn tượng cũng là điểm nhấn tạo nên nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam”.

Ngẩn ngơ trước nhan sắc của nữ tiếp viên hàng không Việt Nam
Để trở thành tiếp viên hàng không, điều kiện tiên quyết và rất quan trọng đó là gương mặt ưa nhìn, ngoại hình xinh xắn.
Theo:  khoevadep.com.vn