Hãi hùng thú uống rượu nọc rắn độc để thể hiện đẳng cấp dân chơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quan niệm càng độc càng bổ, càng lạ càng thể hiện bản lĩnh, phong cách đàn ông khiến ngày càng có nhiều người tìm đến thú vui hãi hùng… uống rượu nọc rắn độc.

Rủ nhau đi uống rượu nọc rắn độc

Làng Lệ Mật (Long Biên, Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng với những món đặc sản về rắn. Đối với cánh mày râu, các “món” từ rắn như: Rượu rắn, mật rắn, huyết rắn… thường được rỉ tai nhau về những công dụng cường gân, tráng cốt, gia tăng bản lĩnh đàn ông. Thế nhưng, giờ đây, tất cả những điều trên đều bị xếp sau một “món” mới mà cả chủ quán lẫn dân nhậu đều tỏ ra hứng khởi. Đó là rượu nọc rắn độc.

Ông Phạm Văn Hiệp (Long Biên – Hà Nội) – một dân nhậu sành sỏi cho biết, ở Lệ Mật, hễ nhà hàng nào có món mới, ông đều là một trong những người được thưởng thức đầu tiên. “Ăn thịt rắn, uống rượu rắn, huyết rắn… bây giờ là… thường quá. Giờ đẳng cấp là phải uống rượu nọc rắn độc”- ông Hiệp nói.

ruoc noc ran doc

Ngày càng nhiều đấng mày râu rỉ nhau uống rượu nọc rắn độc thể hiện đẳng cấp.

Khi được hỏi cảm nhận sau khi uống rượu nọc rắn độc, ông Hiệp nháy mắt nói ban đầu uống hơi sợ, nhưng sau thì bị nghiền: “Tùy từng cơ địa mỗi người cảm nhận. Nhưng riêng tôi thấy rất được, có nhiều... “cái hay”, hơn đứt mấy cái quảng cáo một người khỏe hai người vui”.

Trong khi dân nhậu thi nhau thể hiện bản lĩnh bằng cách mời mọc uống rượu nọc rắn độc thì những đầu bếp ở đây lại đua nhau thổi vào tai thực khách những lời có cánh về loại đồ uống có một không hai này. Anh Trần Mạnh Cường, một đầu bếp một nhà hàng rắn ở Phố Lệ Mật (Long Biên – Hà Nội) chia sẻ: Trong số các loài rắn độc (chủ yếu là các họ rắn hổ, rắn lục, rắn chuông, rắn biển…) thì nọc rắn hổ thường được dân nhậu chọn để uống rượu. “Hầu hết khách vào nhà hàng đều hỏi có rượu nọc rắn độc hay không. Nếu không có họ sang nhà hàng khác”- anh Cường chia sẻ.

ruou noc ran doc

Anh Cường đang lấy nọc rắn độc làm rượu cho khách.

Khi được hỏi độ an toàn khi uống rượu nọc rắn độc, anh Cường cho biết: “Người ta còn để nguyên nọc độc của rắn và bọ cạp khi ngâm rượu uống mà có sao đâu? Hơn nữa, nọc rắn hổ vốn là kháng sinh mạnh, khi vắt vào rượu sẽ trung hòa với rượu nên yên tâm!”.
Anh Cường còn tư vấn thêm, người nào bị viêm họng hạt có thể uống rượu nọc rắn độc trước khi đi ngủ, đảm bảo 1 tuần là khỏi dứt điểm.

Muốn uống rượu nọc rắn thực khách phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Theo đó, khách phải mua rắn hổ với giá 900 nghìn/kg (loại nhỏ hơn 1,5kg), và 1,3 triệu/kg (loại lớn hơn 1,5kg). 

Thú vui nguy hiểm

Mang theo những băn khoăn, chúng tôi tìm đến GS Dương Trọng Hiếu, một trong những chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền Việt Nam. GS Dương Trọng Hiếu cho biết: Ngoài huyết thanh kháng nọc, y học đã chế tạo được nhiều loại thuốc và các chế phẩm y dược từ nọc rắn độc.

Tuy nhiên, nọc rắn độc là con dao hai lưỡi, nếu dùng tốt, sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ. Nhưng nếu sử dụng bừa bãi, có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Bởi theo các nhà khoa học, chỉ cần 0,3g nọc rắn hổ là có thể giết chết được con trâu nặng hơn 2 tạ.

lay noc ran

Uống rượu nọc rắn độc là trò đùa nguy hiểm

“Đây rõ ràng là 1 trò đùa nguy hiểm. Bởi nếu cổ họng có vết thương hở, khả năng cao là nọc rắn sẽ “chạy” vào người, lúc ấy sẽ gây ra nhiều nguy hiểm tới tính mạng. Thứ nhất là nọc rắn độc có thể tác động vào thần kinh, gây tê liệt, đau buốt tê liệt thần kinh, dẫn đến ngừng hô hấp, ngừng tim. Thứ 2, nọc rắn độc chứa đạm lạ nên nó gây phản ứng dị ứng không mong muốn, làm lở loét ngoài da, rất khó chữa. Và thứ 3 là nó có thể hủy hoại tế bào máu, vỡ hồng cầu, làm cho máu mất đi rất nhanh”- GS Dương Trọng Hiếu nhấn mạnh.

GS Dương Trọng Hiếu cũng cho biết, mặc dù rượu rắn là một trong những bài thuốc dân gian hữu nghiệm, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách ngâm rượu. “Trước khi ngâm rượu, chúng ta nên cắt bỏ đầu rắn, bỏ lục phủ ngũ tạng, loại bỏ nọc rắn… rồi mới ngâm” – GS Hiếu tư vấn thêm.

 

Theo:  khoevadep.com.vn