Hóa chất phù phép gà gầy thành béo chỉ trong 10s

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người trong clip đã dùng kim tiêm bơm một loại hóa chất lạ vào gà, chỉ 10s sau khi tiêm, chú gà còm nhom đã được “phù phép” thành gà béo ngậy.

Gần đây trên mạng xã hội Youtube xuất hiện một đoạn clip ngắn về cách chế biến gà gầy thành gà béo, bằng cách bơm một loại dung dịch vào dưới da gà. Clip này gây hoang mang dư luận về chất lượng thực phẩm trôi nổi ngoài thị trường liệu có an toàn với người tiêu dùng.

Người trong clip đã dùng ống tiêm bơm một loại hóa chất là vào phần đùi đùi và áp đùi của con gà. Chỉ 10s sau khi bơm hóa chất, con gà đã trở nên béo ngậy.

Clip khiến những người xem không khỏi rung mình.

Đây không phải lần đầu tiên những clip về chất lượng thực phẩm được chia sẻ trên mạng xã hội. Thời gian gần đây có thêm thông tin gà được ngâm qua hóa chất làm vàng da khiến người tiêu dùng hoảng sợ.

gà tiêm hóa chất gầy thành béo 2
Ảnh cắt từ clip

 

Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh cho biết, số liệu nghiên cứu của Hiệp hội quốc tế Phòng chống ung thư (UICC) tại hội nghị ở Úc năm 2014, có 30-50% các ca bệnh ung thư liên quan đến ăn uống.Ung thư liên quan tới thực phẩn bẩn độc

Giới chuyên môn đưa ra ý kiến tại hội thảo khoa học Ung bướu quốc gia cho rằng, nguyên nhân chính khiến số người Việt chết vì ung thư tăng cao có liên quan đến lối sống hàng ngày. Một thống kê đã chỉ ra rằng, 90-95% trường hợp bệnh ung thư là do môi trường, chỉ 5-10% là do di truyền.

Bác sĩ Thịnh cho rằng, có nhiều lý do khiến số người mắc bệnh ung thư gia tăng trong những năm gần đây như số người hút thuốc, uống rượu bia tại nước ta còn cao, thực phẩm có chứa hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường...

Bên cạnh đó, việc không kiểm soát được vấn đề vệ sinh thực phẩm, thực phẩm có chứa những hóa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều thế hệ, không chỉ gây bệnh ung thư mà nhiều bệnh lý khác.

Cách phân biệt hoa quả Trung Quốc và Việt Nam cực đơn giản
Cách phân biệt hoa quả Trung Quốc và Việt Nam cực đơn giản
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc phân biệt hoa quả Trung Quốc - Việt Nam đang khiến nhiều bà nội trợ đau đầu. Một số hướng dẫn sau sẽ giúp chị em có cách lựa chọn hàng hóa t
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT