Hơn 6.000 lít dầu ăn "bẩn" được hô biến thành dầu "xịn"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số dầu ăn "bẩn" sau khi được thu mua từ cách nhà hàng, khách sạn với giá 1000đ/lít sẽ được tái chế thành dầu "xịn" bán ra thị trường.

Khoảng 19h ngày 25/5, Đội Công an kinh tế kết hợp với Đội xây dựng phong trào Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bắt giữ xe ô tô tải mang BKS 16M-5173 do Nguyễn Văn Thái (SN 1973, thôn 13, xã Hoa Động, Thủy Nguyên) điều khiển vì phát hiện nghi vấn. Trên xe lúc này có 5 thùng phuy đựng dầu ăn đã qua sử dụng.

Tiến hành kiểm tra tại nhà của Nguyễn Văn Thái, lực lượng Công an phát hiện 2 bể chứa bằng kim loại lớn, trong đó 1 bể chứa hơn 6.000 lít dầu ăn đang được "làm sạch", 6 thùng phuy đựng dầu ăn và nhiều can nhựa cáu bẩn để đựng thành phẩm.

Hơn 6.000 lít dầu ăn
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường

Dầu bẩn của ông Nguyễn Văn Thái thu mua được tập kết ngay sân nhà rộng khoảng 100m2. Dầu được thu gom về đựng trong hai bể lớn, sau khi sơ chế thủ công cho dầu “sạch”, ông Thái bơm dầu ra thùng phuy hoặc can nhựa rồi đem đi tiêu thụ.

Hơn 6.000 lít dầu ăn
Can nhựa cáu bẩn đựng dầu ăn

Ông Thái khai nhận, đây là dầu ăn đã qua sử dụng được thu mua ở các nhà hàng, khách sạn với giá 1.000 đồng/lít, sau khi ‘hô biến’ thành dầu ‘xịn’ bán lại với giá 2.000 đồng/lít.

Hoạt động này của Nguyễn Văn Thái đã diễn ra được 4 năm.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục thu thập chứng cứ, xác minh điềều tra làm rõ.

Tin phụ nữ ngày 26/5: Hai mợ cháu chết đuối dưới hồ nước
Tin phụ nữ ngày 26/5: Hai mợ cháu chết đuối dưới hồ nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dùng dao đâm vợ vì ăn mặc đẹp, nhiều cô gái bị tên sở khanh lừa cưỡng hiếp, người phụ nữ bị sét đánh tử vong...là những tin tức hôm nay.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT