Kinh hãi giá đỗ ngâm hóa chất Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cơ sở sử dụng hóa chất để ngâm giá đỗ cho nhanh tăng trưởng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 17/5, đoàn liên ngành tỉnh Bình Dương bất ngờ kiểm tra điều kiện sản xuất tại cơ sở làm giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng ở khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, thị xã Thuận An.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện nơi này sử dụng hóa chất do Trung Quốc sản xuất để kích thích, tăng trưởng giúp giá được trắng, ít mọc rễ, thân mập và thời gian thu hoạch được rút ngắn.

Kinh hãi giá đỗ ngâm hóa chất Trung Quốc
Những ống hóa chất được sử dụng

Ngoài 254 ống hóa chất đã qua sử dụng, đoàn kiểm tra còn phát hiện 1.800 ống chưa dùng. Bước đầu, chủ cơ sở đã thừa nhận việc dùng chất cấm nhằm giúp giá có ngoại hình đẹp.

Kinh hãi giá đỗ ngâm hóa chất Trung Quốc
Giá đỗ ngâm hóa chất

Ông Nguyễn Tấn Toàn, Phó phòng Thanh tra pháp chế Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cho biết, hóa chất này không nằm trong danh mục bảo vệ thực vật được phép sử dụng.

Phân biệt giá đỗ ngâm hóa chất và giá đỗ sạch

Mỗi người tiêu dùng hãy là nhà tiêu dùng thông thái để không mua phải hàng tẩm hóa chất độc hại. Các cách sau đây sẽ giúp các bạn phân biệt giá đỗ không và có ngâm chất kích thích để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Kích thước

Loại giá đỗ sạch sử dụng nguyên liệu trong nước và không tẩm hóa chất thường chỉ ngắn bằng một nửa loại giá dùng nguyên liệu và ngâm hóa chất nhập từ Trung Quốc. 

Hình dạng

Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn. Loại giá không hóa chất gầy hơn, sợi giá khó gãy hơn và trông có vẻ không được bắt mắt.

Rễ, lá và màu sắc

Rễ: Thường thì rễ giá đỗ rất dài, loại giá đỗ tắm ướp hóa chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn.

Lá: Giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi giá ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau.

Màu sắc: Giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt nhìn rất kích thích còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

Bạn cũng có thể bớt chút thời gian, mua đỗ xanh về và tự làm giá, vừa rẻ vừa an toàn cho sức khỏe của cả nhà. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những loại máy làm giá đỗ trên thị trường.

Hơn 6 tạ nội tạng động vật bốc mùi trên đường vào Nam tiêu thụ
Hơn 6 tạ nội tạng động vật bốc mùi trên đường vào Nam tiêu thụ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa bắt giữ một xe khách vận chuyển hơn 600kg nội tạng động vật không có giấy tờ đang trên đường vào Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT