Khám phá nghi thức mừng Quốc khánh độc đáo khắp thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi nước trên thế giới đều có màn ăn mừng ngày Quốc khánh độc đáo, mang bản sắc dân tộc riêng.

Việt Nam

Vào ngày Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức lễ diễu binh, diễu hành

Vào ngày 2/9 hàng năm, người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước hân hoan chào đón, ăn mừng ngày Quốc khánh. Vào ngày Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức lễ diễu binh, diễu hành với hơn 30.000 người tại quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều tuyến phố chính tại Hà Nội. Đến tối 2/9, chương trình bắn pháo hoa, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, sự kiện quan trọng được tổ chức trên cả nước để chào mừng Quốc khánh.

Mỹ

me
Đối với người dân Mỹ, ngày Quốc khánh 4/7 hàng năm trở nên đặc biệt hơn những ngày khác khi rực rỡ với những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Đối với người dân Mỹ, ngày Quốc khánh 4/7 hàng năm trở nên đặc biệt hơn những ngày khác khi rực rỡ với những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp. Ngày 4/7 cũng là ngày lễ diễn ra lễ hội xúc xích lớn nhất trong năm ở xứ cờ hoa. Trong ngày đặc biệt này, các màn trình diễn pháo hoa, lễ diễu hành, lễ hội carnival, các hội chợ, buổi hòa nhạc, các trận thi đấu thể thao, các chương trình đối thoại chính trị… sẽ được tổ chức ở các bang trên đất Mỹ.

Ấn Độ

Chịu sự cai trị của thực dân Anh trong vòng 3 thế kỷ, đến ngày 15/8/1947, Ấn Độ đã kết thúc những ngày tháng làm “nô lệ”. Mỗi năm, vào ngày độc lập này, hàng tỷ người dân Ấn Độ lại kỷ niệm sự kiện lịch sử quan trọng này bằng cách trang hoàng nhà cửa, văn phòng của mình cùng các trường học trên toàn quốc tiến hành treo quốc kỳ. Nhiều công dân tham gia vào buổi lễ kỷ niệm vào buổi sáng, hát bài hát quốc ca và tỏ lòng tôn kính với lá cờ tổ quốc. Các gia đình cũng tụ tập trước màn hình để xem lễ treo cờ phát sóng trực tiếp từ Pháo đài Đỏ ở New Delhi. Bên cạnh đó, trong ngày này, trên bầu trời Ấn Độ sẽ xuất hiện vô số những cánh diều mang hình dạng khác nhau để biểu đạt cho sự tự do.

Ghana

me
Tại vùng ven biển sẽ diễn ra lễ kỷ niệm với các điệu múa kèm âm nhạc sôi động.

Ghana là quốc gia đầu tiên tại châu Phi giành được độc lập vào năm 1957. Để kỷ niệm ngày độc lập (6/3), hàng năm Ghana tổ chức bắn pháo hoa và diễu hành. Bên cạnh đó, nếu như không có các lễ hội đường phố và xảy ra ùn tắc đường thì ngày lễ này sẽ không trọn vẹn. Tại vùng ven biển sẽ diễn ra lễ kỷ niệm với các điệu múa kèm âm nhạc sôi động. Một cuộc thi đua thuyền nổi tiếng cũng diễn ra tại làng chài Shama.

Mexico

Hầu hết nhiều người cho rằng lễ hội Cinco de Mayo là tổ chức trong ngày Quốc khánh của Mexico. Tuy nhiên, Mexico tuyên bố độc lập ngày 16/9/1810 sau gần 300 năm dưới ách đô hộ của Đế quốc Tây Ban Nha. Vào ngày này, trên khắp cả nước sẽ diễn ra tưng bừng các cuộc diễu hành, hòa nhạc, lễ hội. Lễ ăn mừng đã được bắt đầu từ đêm 15 tháng 9 trên toàn quốc. Tâm điểm của lễ hội được tổ chức tại một trong những quảng trường lớn nhất thế giới Zócalo khi đón khoảng nửa triệu người dân. Kết thúc chương trình sẽ là màn pháo hoa ngoạn mục bừng sáng trên bầu trời đêm.

Peru

Một ngày là không đủ để người Peru kỷ niệm ngày độc lập của mình. Thế nên, Peru đã dành 2 ngày liền nhau là ngày Quốc khánh gồm ngày 28/7 - ngày Hộ quốc công José de San Martín tuyên bố nền độc lập, xây dựng chính phủ mới tại Peru và ngày 29/7 vinh danh các lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia. Một cuộc diễu hành lớn trong vài giờ với hàng trăm người mặc những bộ trang phục đầy màu sắc kèm theo tiếng trống hào hùng sẽ diễn ra tại Miraflores, trung tâm thành phố Lima.

me
Peru đã dành 2 ngày liền nhau làm ngày Quốc khánh.

Lễ hội, các buổi hòa nhạc, họp mặt gia đình hay dã ngoại sẽ được người dân Úc tiến hành thực hiện trong ngày Quốc khánh 26/1.  Khác với những quốc gia khác, không phải tranh đấu để giành lại độc lập, Úc đã chọn ngày mà lá cờ nước Anh được cắm lần đầu tiên trên mảnh đất này làm ngày Quốc khánh. Mỗi thành phố lớn ở Úc đều có một cách kỷ niệm ngày lễ quốc gia này một cách riêng biệt. Nếu như Sydney sẽ tổ chức cuộc đua thuyền lớn thì tại Perth lại lên kế hoạch bắn pháo hoa. Tuy nhiên có một sự đồng nhất trên khắp đất nước của xứ sở chuột túi này là ở đâu cũng sẽ diễn ra các buổi hòa nhạc.

Indonesia

me
Vào buổi sáng ngày 17/8, nhiều người dân Indonesia sẽ tụ tập tại Cung điện Quốc gia – nơi diễn ra buổi lễ long trọng mừng ngày độc lập. 

Vào buổi sáng ngày 17/8, nhiều người dân Indonesia sẽ tụ tập tại Cung điện Quốc gia – nơi diễn ra buổi lễ long trọng mừng ngày độc lập. Học sinh trung học từ khắp nơi trên cả nước sẽ được lựa chọn cẩn thận để làm lễ treo cờ. Ngay sau buổi lễ, cả khu phố sẽ tưng bừng tổ chức các trò chơi truyền thống cùng các buổi hòa nhạc. Một trong những trò chơi phổ biến trong ngày này là trò panjat pinang – trò chơi trèo lên một cây cột phủ đầy dầu mỡ để lấy những phần thưởng ở trên cao. Panjat pinang tượng trưng cho cuộc đấu tranh của Indonesia để giành lấy tự do từ những người Hà Lan.

Ảnh chụp chi tiết quái vật
Ảnh chụp chi tiết quái vật "ngoài hành tinh" ngay tại Trái Đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức hình giống như quái vật "ngoài hành tinh", nhưng thực chất lại là của một loài sinh vật trên Trái Đất.
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cay cú bực tức khi chứng kiến cảnh đàn sư tử ăn thịt đồng loại nhưng con hà mã cũng đành bất lực bỏ đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn