Lý do luật sư của Minh Béo liên tục đòi dời ngày hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị nữ luật sư chuyển giới liên tục có những hành động khó hiểu khi rất kín tiếng và muốn dời ngày xét xử khiến dư luận tò mò về lý do thực sự...

Sau luật sư Đỗ Phủ thì bà Mia Yamamoto tiếp nhận vụ án Minh Béo. Khi tiếp nhận vụ án Minh Béo, vị luật sư này hứa "sẽ cãi trắng án". Tuy nhiên, từ khi tiến hành bào chữa, bà Mia liên tục xin dời ngày thương lượng khiến nhiều người khó hiểu.

Lý do luật sư của Minh Béo liên tục đòi dời ngày hầu tòa
Tại sao luật sư của Minh Béo liên tục đòi dời ngày hầu tòa?

Mới đây, Dũng Taylor (chồng Thu Phương, người thường xuyên cập nhật tình hình của Minh Béo) đã chia sẻ ý kiến của bản thân và các luật sư chuyên môn về chiến thuật của bà Mia:

1. Vì chưa thoả thuận được với phía công tố viên (điều đình điều kiện) dựa trên bằng chứng phía công tố viên cung cấp.

2. Khi ra tòa đồng nghĩa những bằng chứng đó sẽ phải công bố cho công chúng sẽ không có lợi cho thân chủ.

3. Tại sao không xin giảm tiền tại ngoại? Thân chủ sẽ không có cơ hội tiếp xúc với báo chí hoặc nhân chứng làm nhiễu và rách vấn đề trước khi điều đình.

4. Nếu điều đình được giảm hai trong ba tội trạng bị cáo, giảm hai tội đại hình và nhận tội tiểu hình thì thời gian có thể bị phạt mức án tù là sáu tháng đến một năm. Nếu hành kiểm tốt sẽ chỉ ở tù sáu tháng và đến thời gian đó thì tính từ thời gian bị cáo bị bắt ngồi tù cũng gần được sáu tháng và được trừ lại.

Ví dụ như đến tháng 9 đôi bên thoả thuận được điều kiện 6 tháng tù thì đồng nghĩa lúc đó Minh Béo đã ở tù được 6 tháng và sẽ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ vĩnh viễn không được trở lại.

5. Phía công tố viên cảm thấy đã thắng kiện vì phía bị cáo đã nhận tội và thoả thuận mức án. Người bị cáo cũng cảm thấy không bị thiệt thòi nhiều. Sau tất cả, huề cả làng, vui cả nhà.

Trước đó, sáng 29/6 (giờ Hoa Kỳ) đã diễn ra phiên tòa xét xử vụ án Minh Béotại Tòa thượng thẩm thành phố Westminster, bang California, Mỹ.

Phiên tòa này xuất xuất phát từ việc luật sư của Minh Béo là bà Mia Yamamoto đã đề xuất trong phiên xét xử vào 27/5 trước đó.

Luật sư chuyển giới Yamamoto tỏ ra rất chuyên nghiệp và kín tiếng trước truyền thông. Đến thời điểm này, bà vẫn chưa có cuộc tiếp xúc chính thức nào với truyền thông Hoa Kỳ và Việt Nam.

Chính vì thế, những thông tin về phương hướng biện hộ hay tình trạng tâm lí, tinh thần của Minh Béo chưa được bà thông báo một cách cụ thể và chính thức.

Những hành động của bà Mia Yamamoto làm dư luận trong nước và hải ngoại rất tò mò. 

Diễn biến vụ việc bắt giữ Minh Béo:

Ngày 24.3, diễn viên hài Hồng Quang Minh (Minh Béo) bị Sở cảnh sát thành phố Garden Grove bắt giữ vì 3 tội danh liên quan đến tình dục trẻ em.

Ngày 28.3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

Ngày 29.3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, ông Tony Rackauckas, Chánh Biện Lý quận Cam thông báo về số tiền bảo lãnh lên tới 1 triệu USD.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15.4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Trong phiên tòa thương lượng ngày 13.5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27.5.

Đến ngày 27.5, bà Mia Yamamoto tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10.6) trước đó được đưa ra. Yêu cầu này đã được Derek W. Johnson đồng ý chấp nhận. 

Bắt 2 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá 500 tỷ
Bắt 2 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá 500 tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đường dây cá độ bóng đá cực lớn vừa được cơ quan công an triệt phá, bắt giữ hai đối tượng cầm đầu là Châu và Tân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn