Máy bay AirAsia mất tích: Thân nhân đẫm nước mắt ngóng tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước mắt thân nhân của các hành khách trên chuyến bay AirAsia QZ 8501 tiếp tục rơi trong khi chưa có thêm bất cứ một thông tin mới nào.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra lúc 7h24 sáng 28/12, khi chiếc máy bay Airbus 320 số hiệu QZ 8501 bị mất liên lạc khoảng 42 phút sau khi cất cánh từ sân bay thành phố Surabaya. Trên máy bay có tổng cộng 162 người gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Trong đó, có 156 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc. Malaysia, Singapore và Pháp mỗi nước cũng có 1 công dân đi trên chuyến bay này.

Mô tả ảnh.
Thành viên gia đình hành khách trên chuyến bay mất tích của hãng AirAsia nói chuyện điện thoại, nước mắt giàn giụa khi chờ thông tin.
Mô tả ảnh.
Thân nhân hành khách tại sân bay Indonesia không cầm được nước mắt, trong bối cảnh số phận chuyến bay chưa được xác định.

Vụ việc xảy ra khi 2014, một năm thảm hoạ đối với ngành hàng không, sắp kết thúc. Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đã mất hai máy bay trong năm nay.

Mô tả ảnh.
Nhiều người mong rằng đây chỉ là một cơn ác mộng.
Mô tả ảnh.
Đây là tai nạn hàng không thứ 3 của đất nước Malaysia trong năm nay.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn đang được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của Trung tâm Hàng không Indonesia (CAA). Hãng đã thành lập Trung tâm Cứu nạn khẩn cấp dành cho các gia đình, thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Mô tả ảnh.
Thân nhân của các hành khách kiểm tra lại danh sách những người có mặt trên chiếc máy bay Airasia mất tích mang số hiệu QZ 8501.
Mô tả ảnh.
Họ ngóng chờ tin tức về chiếc máy bay từng giây từng phút.

Hằng trăm thân nhân của các hành khách đi trên chuyến bay xấu số QZ8501 của hãng AirAsia, Indonesia đã đổ về 2 sân bay quốc tế là Juanda ở thành phố Surabaya ( Indonesia) và sân bay Changi (Singapore) để ngóng chờ thông tin thân nhân của họ.

Mô tả ảnh.
Thân nhân các hành khách kiểm tra lại kỹ càng các thông tin tại sân bay quốc tế Juanda.

Được biết trước đó, cả AirAsia của Malaysia lẫn bất cứ chi nhánh nào của hãng ở Indonesia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ chưa từng gặp bất kỳ sự cố hay va chạm lớn nào.

Mô tả ảnh.
Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má thân nhân của các hành khách trên chuyến bay mất tích.
Mô tả ảnh.
"Số phận của QZ 8501 sẽ ra sao?" - một số người tự hỏi.
Mô tả ảnh.
Nhiều người bật khóc vì lo lắng.
Mô tả ảnh.
Nhiều người bật khóc vì lo lắng.

Đến 21h ngày 28/12, Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla cho biết nhiều khả năng máy bay đã trải qua "một vụ tai nạn".

"Sau hơn 10 giờ tìm kiếm, cho đến nay có khả năng lớn đã có một vụ tai nạn xảy ra (với máy bay)", ông cho biết với báo giới tại Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia ở Jakarta.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả sớm nhất.

Máy bay Malaysia chở 155 hành khách rơi ở Indonesia?
Trang tin Bangka Pos của Indonesia cho hay có thể chiếc máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia đã rơi xuống phía đông bờ biển đảo Sumatra – Indonesia...
Theo:  khoevadep.com.vn