Muôn kiểu "giết người" bằng thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để kiếm lời từ thực phẩm, những người bán hàng đã không ngần ngại sử dụng nhiều"chiêu trò" biến hóa nhờ hóa chất...để qua mắt người tiêu dùng.

Nhuộm hóa chất vàng đẹp cho chim

Những người bán chim quay tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm – HN) thường dùng một gói “bột tạo màu” siêu rẻ 6.000 đồng để tẩm ướp chim.

Bán chim quay đang mang đến cho dân kinh doanh một món lời kếch xù bởi họ có thể lãi từ 10 - 15.000 đồng/con.

Sầu riêng "tắm" hóa chất

Bây giờ rất ít người được ăn sầu riêng chín rụng, mà chỉ có sầu riêng non tẩm hóa chất. Sầu riêng xanh non được thu hái đồng loạt, đem nhúng vào một loại hóa chất đặc quánh, vàng như nghệ, để vài ngày biến thành... sầu riêng “chín rụng”, có mùi thơm, nhưng trái non nên bóc ra chỗ nhão nhoét, chỗ sống sượng.

Ăn qủa này có thể bị mờ mắt, ngạt thở, giảm trí nhớ... và những tai họa chưa lường được. 

Muôn kiểu
 

Tăng trọng cho cá, mực bằng hóa chất lạ

Gần đây, giới kinh doanh thủy hải sản râm ran về loại hóa chất hòa tan trong nước, mà khi ngâm vào sẽ khiến cá, tôm, mực… tăng trọng gấp rưỡi chỉ trong vòng vài giờ, giúp người bán thu lợi lớn hoặc có thể bán thủy hải sản giá rẻ mà không lỗ.

Thông tin mực thối, tôm bị tiêm hóa chất, rau "tắm" thuốc trừ sâu, thịt bị ruồi bu kín... trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lạnh sống lưng.

Dầu ăn chỉ 17.000 đồng/lít

Người dân hàng ngày vẫn đang bị đầu độc bởi những loại dầu ăn trôi nổi, không nhãn mác. Ở các chợ, nhiều người còn sử dụng dầu “nước hai”, dầu đã chiên rán qua nhiều lần để bán hàng.

Tại chợ Phùng Khoang, loại dầu “nước hai” rẻ nhất khoảng 85.000 đồng/5 lít, bán nguyên can 10L có giá 170.000 đồng/can. Loại thứ hai được giới thiệu “chất lượng hơn” có giá 200.000 đồng/10L.

Muôn kiểu
 

Thực phẩm chức năng chứa thuốc kích dục

Các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt nhiều nhãn hiệu thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng bổ thận, tráng dương nhưng thực ra lại chứa thuốc kích dục mà không được công bố trong thành phần.

Tình trạng vi phạm quảng cáo TPCN ngày càng phổ biến, phức tạp trên các phương tiện truyền thông, phương tiện mạng xã hội và các trang tin điện tử.

6 chiêu
6 chiêu "móc túi" người đi chợ của các tiểu thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tăng lợi nhuận và kiếm lời từ việc gian lận khi bán hàng, nhiều tiểu thương có những chiêu "móc túi" mà người đi chợ không hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT