Nắng nóng kỷ lục làm... chảy cả đường phố thủ đô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một con đường lớn ở thủ đô Ấn Độ đã chảy nhựa, trong khi số người chết tiếp tục tăng nhanh do nắng nóng.

Ấn Độ tiếp tục ngột ngạt vì đợt nắng nóng kéo dài suốt tuần này với nhiệt độ lúc đỉnh điểm lên tới gần 48 độ C. Sức nóng dữ dội làm chảy nhựa trên một con đường lớn ở thủ đô New Delhi, khiến những vạch sang đường màu trắng chuyển thành màu đen.

Nắng nóng kỷ lục làm... chảy cả đường phố thủ đô.

Theo BBC, số người chết vì nắng nóng trên khắp Ấn Độ đã vượt quá con số 1.100, trong khi ở một số khu vực, nhiệt độ lên tới gần 50 độ C.

Hầu hết các ca tử vong xảy ra tại các bang miền Nam như Telangana và Andhra Pradesh. Bang Andhra Pradesh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có tới 852 người chết. Nhiệt độ hôm đầu tuần tại bang này lên tới 47 độ C.

Reuters dẫn lời các quan chức cho biết số người chết tại 2 bang trên cao hơn gấp đôi con số thiệt mạng trong một đợt nóng ngắn hơn hồi năm ngoái. Hầu hết người thiệt mạng là người già và người lao động bị say nắng hoặc mất nước.

Cậu bé chạy trên ao nứt nẻ ở ngoại ô Ranchi, thủ phủ bang Jharkhand.

Cục Khí tượng Ấn Độ đã ban hành cảnh báo đỏ cho các khu vực bị ảnh hưởng, trong đó nói rằng nắng nóng có thể tiếp tục trong những ngày sắp tới.

Họ cũng cho biết: Gió mùa dự đoán tiếp cận bờ biển phía nam của Ấn Độ vào ngày 31 tháng 5, sẽ làm dịu bớt nắng nóng.

Chính quyền bang Andhra Pradesh kêu gọi người lao động và những người khác không làm việc nhiều giờ trong cái nóng ban ngày. Cục trưởng Cục Quản lý thiên tai K. Dhananjaya Reddy của Andhra Pradesh cho biết: “Chúng tôi khuyên người dân không nên đi làm giữa khoảng 10h-16h”.

“Chúng tôi cũng đã mở các trung tâm cứu trợ ở những nơi khác nhau, đặc biệt ở các khu vực thành thị để phân phối nước, sữa và bơ,” ông Reddy bổ sung.

Khỏa thân leo lên cầu để gây ấn tượng nhưng không thể tự xuống
Khỏa thân leo lên cầu để gây ấn tượng nhưng không thể tự xuống
(Khám phá) - (Phunutoday) - Muốn gây chú ý, người đàn ông đã khoả thân rồi trèo lên cây cầu đường sắt nhưng không thể tự xuống.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link