Nổ mìn khai thác đá, nhà bay nóc, trẻ em bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ nổ mìn đã gặp phải sự cố khiến đá văng vào nhà dân, làm nhiều người bị thương trong đó có trẻ em, gây thiệt hại về hoa màu...

Sự việc được xác định xảy ra vào khoảng 11h trưa  ngày 5/5 tại thôn Mường Thượng, xã Tô Mậu, Lục Yên, Yên Bái.

Thời điểm trên, HTX Bó Luông do bà Nguyễn Thị Kim (49 tuổi) trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên làm chủ nhiệm tiến hành nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá ở thôn Mường Thượng. Trong quá trình nổ mìn đã xảy ra sự cố làm đá văng vào nhiều ngôi nhà của người dân sống gần đó.

Theo ước tính ban đầu, đã có 6 nhà dân xung quanh bị thủng mái và ảnh hưởng. Sự việc cũng đã khiến cho 4 người bị thương, hầu hết là trẻ em. Sự việc cũng đồng thời gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của người dân.

Các nạn nhân bị thương gồm: ông Trần Thanh D., anh Lương Văn C., em Lương Thị N. (3 tuổi) và em Nguyễn Văn H. (14 tuổi).

Nổ mìn khai thác đá, nhà bay nóc, trẻ em bị thương
 Đá văng gây thiệt hại về tài sản

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Yên Bái đã tiến hành họp và kịp thời chỉ đạo huyện Lục Yên và doanh nghiệp có mặt để hỗ trợ, thăm hỏi và ổn định tinh thần cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Đồng thời, yêu cầu dừng sản xuất đối với Hợp tác xã Bó Luông và chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Đối với các nạn nhân bị thương, ngay sau đó đã cho chuyển viện xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị để gia đình yên tâm hơn.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lương Xuân Độ - Chủ tịch UBMTTQ xã Tô Mậu, huyện Lục Yên cho biết, theo đơn vị khai thác đá báo cáo thì nguyên nhân ban đầu được xác định do bong, bóc vỉa đá trong quá trình nổ mìn khai thác.

Bước đầu, UBND huyện Lục Yên và xã Tô Mậu cùng HTX Bó Luông đã có hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái điều tra, làm rõ.

Tin phụ nữ ngày 6/5: Va chạm ô tô, 2 nữ sinh thoát chết thần kì
Tin phụ nữ ngày 6/5: Va chạm ô tô, 2 nữ sinh thoát chết thần kì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị ghen vô cớ thiếu nữ đâm thấu tim bạn trai, nữ sinh thoát chết dưới gầm ôtô, tìm thấy con mất tích sau cơn giông lớn...là những tin tức hôm nay
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn