Rùng mình cảnh chế nước “giải khát” mất vệ sinh ở Sài Thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cận cảnh chế biến nước “giải khát” mát lạnh, ngon ngọt trên vỉa hè Sài Thành khiến nhiều người không khỏi rùng mình, ghê sợ.

Trong thời gian gần đây, trên vỉa hè nhiều nơi xuất hiện nhiều quán nước giải khát lụp xụp, nhưng thu hút nhiều thực khách đến ủng hộ vì giá thành khá rẻ. Nguyên nhân là do, nhiều hàng quán có cửa hàng sang thì phải đóng tiền thuê mặt bằng, nhân viên. Chính vì vậy, nói về chi phí để có một thứ nước giải khát nhanh thì không đâu rẻ bằng vỉa hè. 

Theo nguồn tin trên báo phapluattp.vn, bên cạnh số nhà 186, đường 1A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP.HCM) có một gia đình bán nước giải khát “sâm”, nước nha đam, ướp lạnh để bán nhưng khâu an toàn thực phẩm kém. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh người đàn ông đang rót nước giải khát từ chiếc thùng sơn cũ vào chai. 

Cụ thể, trong lúc chế biến nước giải khát, một người đàn ông khoảng 40 tuổi trong bộ dạng chân tay lấm len đang sục, rửa trực tiếp trong thùng phi nước, mà thùng phi này không chắc chỉ dùng để xúc rửa chỉ riêng các chai nhựa này, bởi việc nấu ăn, giặt giũ cũng lấy nước từ đây ra.

Việc chế biến, nấu nước, chiết nước từ thùng sơn vào chai nhựa… tất cả được làm trên nền đất bụi bặm, nhơ nhớp. Xung quanh là những đứa trẻ chơi đùa. Phía sau là một nhà vệ sinh dã chiến.

Pháp luật TP.HCM đã từng cảnh báo, theo các nhà quản lý an toàn thực phẩm thì việc quản lý bán hàng rong là bất khả thi. Còn các chuyên gia về đông y thì cảnh báo sự mất vệ sinh, cũng như tính an toàn của nước mát là không ai biết được. Trong khi đó, người dân vẫn vô tư mua uống.

Theo các chuyên gia y tế, người dân nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm đường phố, nhất là ăn uống tại các hàng quán vỉa hè. Với trẻ nhỏ, nếu như nhà trường không có nước tinh lọc đảm bảo an toàn thì cha mẹ cũng nên cho trẻ mang theo nước uống khi đi học. 

Với người lớn cũng đừng nên quá dễ dãi trong việc lựa chọn các thức ăn, đồ uống vỉa hè vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm là với tất cả mọi người. Trong thời điểm mua hè oi bức, tốt nhất nên lựa chọn cho mình cách giải nhiệt an toàn, chẳng hạn đi một quãng đường xa có thể chuẩn bị sẵn một bình nước mơ muối, chanh muối... Các loại đồ uống này không chỉ giúp giải khát trong những ngày nắng nóng mà còn bổ sung lượng muối đã mất do ra nhiều mồ hôi, rất tốt cho cơ thể.

Dưới đây là một số hình ảnh chế biến nước giải khát khiến nhiều người không khỏi rùng mình kinh sợ: 

Mô tả ảnh.
Nồi nước giải khát được đun nấu. 
Mô tả ảnh.
Nơi chế biến nước giải khát nhiều dụng cụ không vệ sinh. 
Mô tả ảnh.
Những dụng cụ thô sơ để chế biến nước giải khát. 
Mô tả ảnh.
Quán nước lụp xụp thu hút nhiều khách vì giá thành rẻ. 
Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bì lợn được mua về lột mỡ, luộc sơ qua, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày trước khi đem bán cho quán cơm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT