Vụ bạo hành bé 4 tuổi: Cha đẻ cháu bé xuất hiện, nhận con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mang theo cuốn sổ hộ khẩu, anh Nguyễn Văn Tố đã đến bệnh viện và nhận là cha ruột của cháu Ngân vào trưa nay (15/9).

Như đã đưa tin, sáng 14/9, Công an Bình Dương, cho biết đã tạm giữ hình sự Đỗ Trọng Minh (SN 1986, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (SN 1988, quê Vĩnh Long) về hành vi "Cố ý gây thương tích".  Nạn nhân là cháu bé Đỗ Thị Kim Ngân (SN 2010, con của 2 nghi phạm).

Cha ruột bất ngờ xuất hiện

Anh Tố (tên thường gọi là Thành, 31 tuổi) cho biết anh mới nghe tin con gái bị đánh đập vào khoảng 9h hôm nay (15/9) từ người bà con tại Vĩnh Long.

“Tôi đang làm thì được báo tin rằng con tôi bị mẹ và một người đàn ông đánh tới nhập viện”, anh nghẹn ngào. Ngay sau đó, anh Tố chạy tới bệnh viện. Thấy ba tới, cháu Ngân ngay lập tức nhận ra và đòi theo.

Mô tả ảnh.

Bé Ngân lập tức nhận ra và theo bố.

Anh cho biết cách đây hơn 2 năm, Trang đã bế cháu Ngân bỏ nhà ra đi, sau đó anh có tìm gặp và khuyên Trang trở về nhưng cô không đồng ý.

Anh Tố cũng mang theo cuốn sổ hộ khẩu trong đó thể hiện rõ anh và Trang đã kết hôn và có 2 người con chung.

Ngoài cháu Ngân được Trang đưa đi theo, hiện ở quê còn có cháu trai 8 tuổi đang sống cùng ông bà nội.

Anh cũng khẳng định mình và Trang chưa ly hôn như người tự nhận là “bà ngoại” cháu Ngân cho biết trước đó.

Sẽ xác minh lai lịch bà ngoại Ngân và Đỗ Trọng Minh

Trong một diễn biến khác, công an Thị xã Dĩ An, Bình Dương đang xác minh lại đối tượng Đỗ Trọng Minh (quê Đồng Nai) có phải là cha ruột cháu Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) như lời khai ban đầu hay không.

“Trong bản lấy lời khai, Minh khai đã sống với Trang từ năm 2010 rồi sinh ra cháu Ngân vào năm 2011. Cháu Ngân cũng lấy họ Đỗ của Minh. Bây giờ xuất hiện tình tiết cho rằng Minh không phải là cha ruột của cháu nên chúng tôi phải xác minh kỹ, thậm chí giám định AND”, một cán bộ điều vụ án cho biết.

Trước đó, tối 14/9, một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long) tự xưng là bà ngoại ruột của Ngân, tức mẹ ruột của Trang.

Bà Loan hiện nay là người thu giữ tiền bạc mọi người ủng hộ cháu Ngân. Bà này cho biết muốn tự tay nuôi và chăm sóc cháu.

Mô tả ảnh.

Bà Loan hiện nay là người thu giữ tiền bạc mọi người ủng hộ cháu Ngân.

Trước đây, người trực tiếp giữ tiền ủng hộ Ngân là chị Trần Thị Quế Nhàn (sống cùng dãy trọ cũng là người trực tiếp đưa cháu Ngân vào viện).

Theo một nữ cán bộ của phường Bình An, tổng số tiền ủng hộ đến 9h ngày 15/9 là khoảng 27 triệu đồng.

Ngồi bên giường bệnh của cháu Ngân, chị Nhàn nói: “Đến bây giờ bà ngoại của Ngân cũng chưa trực tiếp nói với tôi một lời cảm ơn. Họ cứ xì xầm hoài nên tôi giao hết tiền cho bà ngoại giữ”.

Trước tình hình này, Công an phường Bình An đã yêu cần bà Loan xuất trình giấy tờ chứng minh là bà ngoại của Ngân.

Tuy nhiên người phụ nữ này tỏ ra bận bịu, tính đến 10h cùng ngày, vẫn chưa cung cấp giấy tờ cần thiết.

Vì thế, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu nhanh chóng xác minh lai lịch bà Loan. Ngoài ra, họ cũng đang tìm cách quản lý tốt nhất số tiền ủng hộ cháu Ngân.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Hoàng Cao Sang - Văn phòng Luật sư Hoàng Việt nhận định: “Trong trường hợp này tôi cho rằng đã có đầy đủ căn cứ để khởi tố ba mẹ cháu bé về tội cố ý gây thương tích đối với hành vi đánh đập cháu bé đến bầm tím mặt và chấn thương sọ não”.

“Theo thông tin ban đầu thì chúng ta chưa có tỷ lệ thương tật nhưng vẫn có thể khởi tố được, bởi lẽ, phạm tội đối với trẻ em thì không cần xét là thương tật trên 11% mới khởi tố” - Luật sư Hoàng Cao Sang giải thích thêm.

Cháu bé 4 tuổi bị bạo hành ở Bình Dương

Chân dung bố mẹ ác man đánh con chấn thương sọ não

Tức giận vì con nhỏ 4 tuổi hiếu động, nghịch phá chiếc bếp gas, bố mẹ ác man thay nhau đánh đập cháu bé đến mức bị chấn thương sọ não.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn