5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ là bạn từ bỏ một thứ không còn phù hợp, để dành trọn tất cả cho tình yêu đích thực hơn mà thôi.

Bạn có thể mang mặt nạ, nhưng tình yêu không đáng như vậy… hãy cân nhắc đến việc trở về cuộc sống độc thân vui vẻ nếu mối quan hệ của bạn có những dấu hiệu này:

1. Không còn tin tưởng nhau

Niềm tin là thứ quan trọng nhất trong tình yêu. Nếu như hai người đã không còn tin tưởng nhau, thì mọi thứ còn lại chỉ là miễn cưỡng. Nếu có niềm tin có thể khiến con người ta cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả, thì mất đi niềm tin cũng có thể khiến hai người âm thầm làm tổn thương lẫn nhau, và dù vô tình hay hữu ý, tình yêu cũng theo đó ra đi mà thôi. Vì vậy, khi đã cảm thấy khó lòng tin tưởng người kia, khi hai người đã nói ra mọi chuyện mà không thể giải tỏa cảm giác hiều lầm, hãy mạnh dạn chia tay để tốt cho cả hai.

5 dau hieu da den luc noi loi chia tay
Không được tin tưởng, lúc nào bạn cũng sẽ cảm thấy cô đơn. Ảnh: minh họa

2. Không cùng nhìn về một hướng

Hai người, dù yêu nhau đến đâu, nhưng nếu không cùng nhìn về một hướng, thì câu chuyện tình đó đơn giản là chưa đủ duyên phận. Tiếp tục níu kéo nhau làm gì trong khi biết chắc chắn kế hoạch tương lai của mình sẽ không có nửa kia? Dù gì đi nữa, bạn chỉ có thể yêu chứ không thể từ bỏ con đường của mình. Khi hai người đã không cùng quan niệm, không cùng nhìn về một hướng trong tương lai, mâu thuẫn lúc nào cũng có thể nổ ra và khiến cho cả hai mệt mỏi.

3. Chưa bao giờ sẵn sàng để tiến xa hơn

Chưa bao giờ nghĩ đến tương lai, “cứ yêu nhau đi đã”. Bạn có thấy quen không? Sự thật là, không có gì sai khi hai bạn yêu nhau và muốn trân trọng hiện tại trước mắt chứ không cần tính toán quá xa xôi gì vội. Nhưng nếu viễn cảnh tiến tới hôn nhân với người ấy khiến bạn bỗng cảm thấy “rùng mình”, không muốn nghĩ đến, thì tốt nhất là nên xem lại. Vì có thể thứ mà bạn đang có không phải là tình yêu, mà chỉ là sự gắn bó tạm thời của hai người đang quá cô đơn mà thôi.

4. Bỗng cảm thấy xa lạ

Dù có thể đến hết cuộc đời này chưa chắc bạn đã hiểu được một con người. Nhưng cách để một người thể hiện tình yêu thì không thể thường xuyên thay đổi như thay áo. Vì vậy, nếu một ngày nào đó bạn bỗng cảm thấy người ấy trở nên xa lạ, bỗng cảm thấy những gì bạn làm trong mối quan hệ trở nên gượng gạo, khách sáo,… hãy nghĩ lại thật kĩ. Có thể không phải vì người đó thay đổi, mà đơn giản chỉ vì bạn không còn yêu, nên đã không còn nhìn sự việc theo cách trước đây nữa. Đó là lúc phải chia tay.

5. Cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống

Bạn biết không, dù có cảm thấy tình yêu của mình cao thượng thế nào, bạn cũng không nên yêu ai đó khiến mình cảm thấy như đáng mất cả bản thân. Vì người ấy mà trở thành một con người khác, sẽ có lúc bạn thấy mệt mỏi. Vì tình yêu ấy mà quên đi những mối bận tâm khác trong cuộc sống, như gia đình, bạn bè, hoặc cảm thấy tình yêu là tất cả cuộc sống của bạn,… đó là khi bạn đã mất cân bằng. Một mối quan hệ yêu thương chỉ nên làm cho bạn trở nên tốt hơn chứ không phải bào mòn trái tim bạn. Nên hãy chia tay đi.

20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Người mạnh mẽ nhất không phải người thể hiện sự mạnh mẽ trước mặt chúng ta, mà là người đã chiến thắng khi chúng ta không ai biết đến".
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vấp ngã trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc chỉ khiến cho hạnh phúc của bạn trở nên đẹp hơn và ý nghĩa hơn...
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ (2)
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ (2)
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?

 

Theo:  khoevadep.com.vn