Xúc động diễn văn chia tay của nam sinh bị ung thư ác tính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bài phát biểu của Jake Bailey khiến cả hội trường không khỏi xúc động vì những chia sẻ về tình bạn, về thời gian tươi đẹp mà cậu được sống.

Jake Bailey - nam sinh trường Trung học Christchurch, New Zealand đã mạnh mẽ kìm nén giọt nước mắt khi buộc phải giã từ trường học để điều trị ung thư ác tính. 

Bài diễn văn tâm huyết của Jake Bailey khiến cả hội trường không khỏi xúc động vì những chia sẻ về tình bạn, về thời gian tươi đẹp mà cậu được sống. Thái độ lạc quan và tình cảm chân thành cậu dành cho tất cả mọi người thật xứng đáng là bài học quý giá cho những ai đang chiến đấu với bệnh tật, và cả với những ai đang còn "bạn"...

Xúc động diễn văn chia tay của nam sinh bị ung thư ác tính
 

Bài diễn văn chia tay của Jake:

"...Tôi đã viết xong bài diễn văn vào một tuần trước khi tôi được chẩn đoán là bị ung thư. Bác sĩ nói nếu không chữa trị, tôi chỉ sống được 3 tuần nữa. Họ còn nói tôi sẽ không thể tham dự và phát biểu tại đây tối nay. 

May mắn thay, bài phát biểu này không viết về tương lai của tôi, mà về những ngày tháng tuyệt vời tôi đã trải qua. Hẳn các bạn cũng không muốn tôi đọc nó ngay ở trên giường bệnh chứ nhỉ?

Jim Robin từng nói rằng, để người khác có tầm nhìn hạn hẹp, nhưng bạn thì không, để người khác có cuộc sống nhàm chán chứ không phải bạn. Để người khác khóc vì những nỗi đau tầm thường, chứ không phải bạn. Để người khác đặt tương lai họ vào mọi người xung quanh, chứ không phải bạn. 

Xúc động diễn văn chia tay của nam sinh bị ung thư ác tính
 

Mọi người đều biết, không ai trong chúng ta thoát khỏi vòng sinh - tử, cho nên hãy thật dũng cảm, thật hào phóng và biết ơn khi bạn còn có thể. 

Thử thách mà tôi và các bạn phải đương đầu đó là tiếp tục trưởng thành, tiếp tục phát triển tốt hơn. Tương lai nằm trong tay chúng ta. Hãy quên đi những giấc mơ viển vông và tập trung vào mục tiêu trước mắt. Hãy tham vọng nhỏ thôi. Hãy làm với niềm đam mê và đầy tự hào, chúng ta không biết khi nào sẽ kết thúc hoặc ta sẽ yên nghỉ ở đâu. 

Một số trong chúng ta sẽ không gặp lại nhau. Một số sẽ thấy nhau trên TV hay báo. Một số có thể sẽ vào tù. Nhưng tôi vẫn hạnh phúc vi được trưởng thành cùng các bạn. 

Xúc động diễn văn chia tay của nam sinh bị ung thư ác tính
 

Là niềm vinh hạnh của tôi khi được cùng chia sẻ thời gian này với các bạn. Khi nhìn lại, tôi trân trọng tất cả tình bạn ở đây. Một số chỉ là bạn bè bình thường và một số thân thiết hơn, nhưng tôi chắc chắn sẽ nhớ tất cả các bạn và tôi tin các bạn cũng vậy. 

Và khi những ký ức trung học bắt đầu phai nhòa, chúng ta sẽ đong đếm thời gian này không phải qua những tiết học, những giờ ăn trưa hay điểm số mà qua tình bạn chúng ta đã gây dựng và chia sẻ suốt thời gian đó".

Những người bạn cùng lớp của Jake đã nhảy điệu Haka truyền thống để khích lệ động viên cậu vượt qua khó khăn.

Những kiểu đèo con nguy hiểm cha mẹ cần bỏ ngay
Những kiểu đèo con nguy hiểm cha mẹ cần bỏ ngay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gặp những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông là điều không khó thấy, song nhiều bậc phụ huynh vẫn tỏ ra coi thường sự an toàn của con.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn