Càng hạnh phúc trong tình yêu, càng dễ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu cho biết, những cặp đôi càng hạnh phúc trong tình yêu càng dễ tăng cân.

Theo tin tức từ Dailymail, tại một buổi họp mặt của Hội Nhân cách và Tâm lý xã hội, tổ chức tại New Orleans (Mỹ) có trình bày về một cuộc nghiên cứu kéo dài 4 năm với đối tượng là 169 cặp vợ chồng mới cưới chứng minh rằng càng hạnh phúc trong tình yêu thì càng dễ tăng cân.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu từ Trường đại học Southern Methodist tại Dallas (Mỹ) đã đo cân nặng của các cặp vợ chồng và đề nghị họ cho biết mức độ thỏa mãn đối với cuộc hôn nhân của họ. Trong suốt 4 năm, họ đã tiếp xúc với các cặp vợ chồng 8 lần để thu thập các thông tin và nhận thấy những đôi lứa hạnh phúc với người bạn đời của mình thì có xu hướng tăng cân, còn những cặp không viên mãn trong tình yêu thì lại có khuynh hướng giảm hoặc giữ nguyên số cân nặng của họ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dưới đây là một số lý giải vì sao càng hạnh phúc, bạn càng dễ tăng cân

- Họ nghĩ rằng mình không cần phải "thả thính" thêm bất cứ con cá nào nữa. Họ hoàn toàn yên chí với con cá mình vừa câu được, cho nên nỗi ám ảnh về cân nặng hay ngoại hình chẳng còn bám riết lấy họ nữa.

- Họ bỏ qua khoảng thời gian đáng lý ra nên ở trong phòng gym để tận dụng làm thời gian hẹn hò.

- Họ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi thói quan ăn uống "xấu" của đối phương. Vì yêu nhau yêu cả đường đi mà...

- Họ khó lòng kiểm soát được lượng calo, bởi tại các điểm hẹn hò phổ biến như: quán café, rạp chiếu phim, nhà hàng ăn… hầu hết đều trưng bày các loại thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

- Họ đang quá hạnh phúc và chẳng còn có thời gian hay tâm trí để nhận ra rằng size quần của họ đã nhảy lên một (vài) số.

Để giải thích cho điều này, hãy hiểu đơn giản rằng: Một người đã ở trong một mối quan hệ ổn định, và họ hạnh phúc khi tìm thấy người bạn đời của họ, thì họ sẽ không cần phải gây ấn tượng với bất kỳ ai nữa. Họ tin rằng người bạn đời của họ sẽ ở cạnh bên họ cho một cuộc hành trình dài. Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng không hạnh phúc có nhiều khả năng vẫn còn muốn trở nên hấp dẫn trong mắt những người khác giới khác, vì họ vẫn mong muốn tăng khả năng tìm kiếm một người bạn đời mới.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học cũng đưa ra lời khuyên cho các cặp đôi dễ tăng cân khi đang rất hạnh phúc này đó là không nên quá chìm đắm trong tình yêu mà không để ý đến cân nặng của nhau. Thay vì cùng nhau đến những địa điểm hẹn hò thường gặp, họ hoàn toàn có thể hướng nhau cũng tập thể dục hay đến phòng tập gym động viên nhau, như vậy vừa thêm gắn bó mà cơ thể cả 2 đều săn chắc và đẹp hơn bởi khỏe đẹp là tiêu chí quan trọng, cần thiết để có một cuộc sống hạnh phúc.

Đàn ông ngoại tình nghĩ gì về nhân tình của họ?
Đàn ông ngoại tình nghĩ gì về nhân tình của họ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thông thường đàn ông ngoại tình nhưng không có suy nghĩ bỏ vợ, vì thế nhân tình với họ chỉ là người qua đường mà thôi.
10 điều đàn ông cực kỳ mong muốn phụ nữ thấu hiểu
10 điều đàn ông cực kỳ mong muốn phụ nữ thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những điều đơn giản nhưng không phải người phụ nào cũng hiểu người đàn ông của mình.
Đàn ông càng hướng nội, phụ nữ càng say đắm!
Đàn ông càng hướng nội, phụ nữ càng say đắm!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông trầm tĩnh, ít nói và điềm đạm luôn là mẫu người khiến phụ nữ khao khát được yêu, bởi những người đàn ông này toát lên sự ấm áp, đáng tin.
Phụ nữ vì sao cứ
Phụ nữ vì sao cứ "quay quắt" lấy bằng được người mình yêu?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu hỏi "Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình" từ lâu đã trở thành câu hỏi muôn thuở của phụ nữ.
Ham nhà lầu xe hơi, em trả trầu cau để lấy ông già hơn 60 tuổi
Ham nhà lầu xe hơi, em trả trầu cau để lấy ông già hơn 60 tuổi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Yêu nhau ngần ấy năm trời, tình cảm chân thành của tôi hóa ra cũng không bằng vật chất xa hoa.
Chung sống 5 năm, chồng đuổi tôi đi sau khi ôm trọn 300 triệu
Chung sống 5 năm, chồng đuổi tôi đi sau khi ôm trọn 300 triệu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Gần 30 tuổi, tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà, không một đồng trong túi... tương lai phía trước chỉ thấy tối đen…
Theo:  khoevadep.com.vn