Điều tra tài khoản các cầu thủ: Mò kim đáy bể!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có tiêu cực, chắc chắn những tài khoản quen thuộc không được dùng vào "giao dịch".

Sau khi có tuyên bố “mời cơ quan điều tra vào cuộc” của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, thông tin “cơ quan điều tra yêu cầu VFF cung cấp số CMND và tài khoản của 5 cầu thủ hàng phòng ngự tuyển Việt Nam” xuất hiện. Thủ tục điều tra cần thực hiện đủ các bước nhưng việc phát hiện nghi án qua tài khoản cầu thủ gần như không khả thi.

 Hình thức tiêu cực trong bóng đá hiện nay tinh vi, từ khâu nhận dàn xếp, cách thức dàn xếp, các cuộc trao đổi cho tới phương thức thanh toán. Với bước cuối cùng, một trong những nguyên tắc được người tham gia thực hiện là thanh toán tiền mặt và phải zíc zắc qua nhiều đường trước khi tới tay “chính chủ”. Tại Việt Nam, giao dịch tiền mặt phổ biến và việc “soi” tiêu cực từ thẻ tài khoản khó khả thi.

Mô tả ảnh.
Ngọc Hải và đồng đội từng đem tới niềm vui cho người hâm mộ.

Nhìn lại cách thức thanh toán của hai vụ tiêu cực ở Ninh Bình và Đồng Nai có thể thấy phần nào sự zíc zắc trong đường đi của đồng tiền “bẩn”. Ở vụ bán độ, cá độ trận đấu ở AFC Cup, nhóm cầu thủ Ninh Bình thắng 800 triệu đồng. Chủ mưu Trần Mạnh Dũng và đối tượng nhận độ Đào Đức Lợi không trực tiếp trao - nhận tiền mà nhờ người trung gian.

Lợi nói Dũng nhờ người ở TP HCM nhận hộ tiền. Lợi nhờ người quen ở tiệm vàng tại Hải Phòng chuyển vào người quen tại một khách sạn tại TP HCM. Trần Mạnh Dũng trao đổi với đàn anh là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (cùng tham gia) và nhờ người bạn tên Thành đến địa chỉ trên nhận giúp. Từ đây, số tiền mới tới tay của Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng rồi chia cho các cầu thủ còn lại. Tất cả đều bằng tiền mặt.

Tương tự, vụ việc tiêu cực ở CLB Đồng Nai diễn ra chỉ cách đây mấy tháng. Đối tượng chủ mưu của nhóm cầu thủ và bên nhận cá độ chỉ thỏa thuận cách chơi, số tiền đặt cược còn việc thanh toán sau khi “hoàn thành nhiệm vụ” đương nhiên bằng tiền mặt. Theo ghi nhận khi đó, khi khám xét nhà các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra thu giữ gần 300 triệu đồng được cho là tiền dàn xếp cá độ.

Với các cầu thủ, tài khoản chủ yếu để nhận lương, thưởng từ CLB chủ quản. Nếu có tiêu cực, chắc chắn những tài khoản quen thuộc không được dùng vào “giao dịch”. “Tất cả là tín hiệu, ký hiệu, những cung đường đầy zíc zắc của dòng tiền cá cược luôn được áp dụng khi các cá nhân tham gia. Chẳng ai làm điều phạm pháp lại theo một đường thẳng cả”, một chuyên gia am hiểu cho biết.

Nghi án bán độ: Không tìm ra bất cứ bằng chứng nào
Ở Việt Nam có nhiều người theo thiên hướng đặt cược đội chủ nhà thắng nhưng chưa đủ để tạo ra nghi ngờ về tính trong sạch của trận đấu.
Theo:  khoevadep.com.vn