Malaysia trả lại 600 vé vào phút trót vì CĐV sợ bị...trả thù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho dù CĐV Việt Nam đã đưa những thông điệp hữu nghị, NHM Malaysia vẫn lo ngại chuyện sang Mỹ Đình cổ vũ đội nhà.

Trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phân bổ 1.000 vé cho phía Malaysia. Tuy nhiên, chia sẻ trên New Strait Times, Tổng thư ký FAM Mohd Ami Hamidin cho biết số lượng người mua vé hầu như không đáng kể.

"Chưa có vé nào được bán ra. Chúng tôi đã gửi trả 600 vé cho VFF. Số còn lại cũng sẽ được gửi lại nếu cổ động viên không hào hứng. Tôi đã liên lạc với một số Hội cổ động viên Malaysia để hỏi việc đặt vé, nhưng phần lớn do dự vì cuộc ẩu đả hôm 7/12", ông Hamidin lo lắng. 

Mô tả ảnh.
Dù nổi tiếng cuồng nhiệt nhưng rất tiếc chỉ có một số không nhiều CĐV sang Việt Nam.

FAM đã liên hệ với Hội CĐV Việt Nam để đề nghị sự an toàn cho người hâm mộ từ quê nhà sang Hà Nội. Để tránh những va chạm có thể xảy ra, FAM sẽ tập trung các CĐV tại một địa điểm trước khi vào sân cổ vũ. Được biết, đến sáng 10/12, đã có một nhóm 15 người đã tự túc di chuyển sang Việt Nam, để ủng hộ thầy trò Dollah Salleh. Nhóm này đã có mặt tại Hà Nội an toàn.

Ở trận lượt đi, nơi Malaysia để thua ngược 1-2 trước Việt Nam, đã xảy ra vụ ẩu đả trên khán đài. Một nhóm quá khích của đội chủ nhà đã tràn sang và tấn công nhóm CĐV đội khách, khiến một số người bị thương.

Mô tả ảnh.
Đại tá Phạm Văn Hưng (trái) quán triệt cho cán bộ chiến sỹ vị trí, thời gian ứng trực các chốt, tuyến đường trọng trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ năm kẻ quá khích, truy lùng thêm những người liên quan. Một nhóm CĐV nổi tiếng đã tự giải tán, trước sức ép của dư luận. Malaysia nhiều khả năng sẽ bị phạt tiền hoặc treo sân vì sự vụ này.

Trong những ngày qua, VFF cũng đã thắt chặt an ninh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tuyển Malaysia cả tại nơi ăn ở cũng như nơi luyện tập, không để bất cứ CĐV nào làm phiền. Từ chỗ lo lắng vì bị trả thù, thầy trò HLV Dollah Salleh đã bình tâm, tập trung tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Việt Nam diễn ra lúc 19h00 ngày 11/12.

Trước đó, trả lời trên báo chí, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội cho hay, để đảm bảo an toàn cho trận đấu sắp tới, Trung đoàn CSCĐ đã xây dựng phương án, huy động tối đa lực lượng chốt chặn ở các vị trí theo quy định, đặc biệt là các cửa ra vào sân, khu vực phân cách giữa các cổ động viên trên khán đài.

Mô tả ảnh.
Toàn bộ các vật cứng, nhọn, đồ vật gây nguy hiểm, chai nước... đều phải bỏ ngoài sân. Các khán giả phải đi qua cổng từ để chống việc mang vũ khí.

Trung đoàn cũng sẽ lắp đặt cổng từ, máy soi để phát hiện những cổ động viên mang gậy, vật cứng, chất cháy nổ, pháo sáng… vào sân. 100% cổ động viên vào sân đều bị kiểm soát an ninh chặt chẽ. Ngoài ra, CSCĐ công khai và cảnh sát hình sự hóa trang sẽ được bố trí quanh khán đài, nhất là khu giáp ranh cổ động viên giữa 2 đội để chủ động nắm tình hình, ngăn cản ngay khi mới phát sinh tình huống.

"Những cổ động viên quá kích có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, vi phạm pháp luật sẽ bị CSCĐ công khai kết hợp cảnh sát hình sự hóa trang kiên quyết bắt giữ, xử lý theo quy định. Tùy trường hợp vi phạm, cơ quan công an sẽ xem xét phạt hành chính hay xử lý hình sự" - Đại tá Phạm Văn Hưng nói.

Nhiều người kêu gọi "trả thù" việc CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam, nhưng cũng có rất nhiều người đề cao tinh thần fair-play, được truyền thông Malaysia ca ngợi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn